Đây chính là "tiên dược" bổ hơn nhân sâm, dùng tốt hơn thuốc bổ mà ít ai biết để tận dụng

Chuyên gia nói gì 26/01/2018 04:02

Đây chính là "tiên dược" bổ hơn nhân sâm, dùng tốt hơn thuốc bổ mà ít ai biết để tận dụng hãy đọc ngay để tận dụng vì vừa rẻ tiền lại dễ kiếm..

Củ cải đỏ – tiểu nhân sâm giá bình dân
Theo các nghiên cứu hiện đại, kết hợp với y học cổ truyền thì dù ăn loại củ cải nào cũng rất tốt cho sức khỏe. Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, củ cải được sử dụng để điều trị các vấn đề y tế khác nhau, từ ho, đi tiêu bất thường đến các vấn đề về dạ dày và ký sinh trùng đường ruột. Củ cải còn là một phương thuốc hiệu quả cho chứng rối loạn gan, các bệnh về hô hấp, sỏi thận, sỏi mật, ung thư…

Đây chính là 'tiên dược' bổ hơn nhân sâm, dùng tốt hơn thuốc bổ mà ít ai biết để tận dụng - Ảnh 1

Công dụng chống ung thư

Được biết tới với biệt danh "tiểu nhân sâm", củ cải đỏ nổi tiếng với hàm lượng dưỡng chất phong phú và giá thành phải chăng.

Các phân tích y học đã cho thấy: bên trong loại củ này có hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần so với táo và lê, đồng thời còn rất giàu protein, đường, vitamin B1, B2.

Chưa dừng lại ở đó, enzyme trong củ cải giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, trị ho và đờm, giải khát, giải độc, đặc biệt là công dụng chống ung thư, lợi mật và hạ lipid.

Củ cải ngừa bệnh trĩ

 
Củ cải là nguồn cung cấp dồi dào loại chất xơ cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ này hỗ trợ tích cực cho quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp giữ lại nước và chữa táo bón, do đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ.

Khoai tây

Một củ khoai tây cung cấp 620 mg kali, vì thế nó là nguồn cung cấp vi chất quan trọng nhưng thường bị thiếu này. Kali đóng vai trò quan trọng giúp kiểm soát huyết áp nhờ làm giảm ảnh hưởng xấu của natri. Kali cũng góp phần vận chuyển các xung động thần kinh. Trung bình một người thưởng thành cần khoảng 4.700 mg kali mỗi ngày. Vì thế, hãy thêm khoai tây vào chế độ ăn đều đặn sẽ giúp bạn cung cấp đủ vi chất quan trọng này.

Chim cút

Thịt chim cút rất giàu protein và chứa nhiều acid amin thiết yếu. Nghiên cứu cho thấy: ăn thịt loài chim này sẽ giúp bổ tỳ, lợi tiểu, bổ gân và xương, điều kinh bổ huyết, bổ gan và thận cùng nhiều công hiệu khác.

Các y văn cổ đã xếp chim cút vào hàng thượng phẩm bởi tác dụng bổ dưỡng vượt trội của nó. So với các sản phẩm khác, chim cút có tác dụng bổ toàn thân vượt trội hơn tác dụng bổ cục bộ.

Bởi vậy, từ ngàn năm trước, cổ nhân Trung Hoa đã nuôi loại chim này vì hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời còn sử dụng chúng như một loại "sâm động vật" trong Đông Y.

Nếu bạn biết cách ăn trứng này sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ hơn ngàn năm dùng nhân sâm

Nếu bạn biết cách ăn trứng này sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ hơn ngàn năm dùng nhân sâm hãy đọc ngay để áp dụng.

TIN MỚI NHẤT