Đây chính là thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm tốt cho sức khỏe hơn cả nhân sâm

Chuyên gia nói gì 13/10/2017 04:18

Không cần tìm kiếm đâu xa đây chính là loại thực phẩm tốt hơn cả nhân sâm, cực tốt cho sức khỏe.

Theo Đông ý, củ sen vị ngọt, tính hàn, nếu ăn sống có tác dụng dưỡng âm sinh tân, nhuận phổi, ngưng ho, bổ tỳ ích khí, tiêu thũng, cầm máu, giải độc...

Củ sen nấu chín có tác dụng kiện tỳ dưỡng vị, bổ tâm dưỡng huyết, sinh cơ, bổ hư cho ngũ tạng, tăng cường sự khỏe mạnh, dẻo dai của gân cốt. Với những công dụng tuyệt vời dưới đây mà củ sen được coi là thực phẩm mùa thu bổ dưỡng hơn nhân sâm.

Lợi ích của việc ăn củ sen cho sức khỏe

Bảo vệ tim

Củ sen cung cấp các vitamin nhóm B như vitamin B6, niacin, acid pantothenic, riboflavin và thiamin... Nó bảo vệ tim tránh các cơn đau chỉ đơn giản bằng cách kiểm soát cường độ homocysteine trong máu – nguyên nhân dẫn đến đau tim.

Tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư

Chỉ với 100g củ sen thể cung cấp đến 73% nhu cầu vitamin C cần thiết mỗi ngày. Vì thế việc ăn thường xuyên củ sen vào mùa thu sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa được sự tấn công của bệnh tật, đặc biệt là ung thư.

Hạ đường huyết, giảm mỡ máu, nhuận tràng

Củ sen tươi giàu chất xơ, hàm lượng kali vượt trội nhưng năng lượng lại thấp vì thế ăn củ sen có thể giúp giảm mỡ máu, giảm lượng đường huyết và cholesterol, tăng cương nhu động ruột giúp nhuận tràng, tránh táo bón.

Kiểm soát thần kinh

Ngoài vai trò tích cực của nó trong tiêu hóa thức ăn, củ sen còn chứa nhiều vitamin. Vitamin B6 là một coenzym quan trọng trong tổng hợp hóa học tác động đến tâm trạng. Lượng pyridoxine đầy đủ giúp ta kiểm soát đau đầu, căng thẳng, lo lắng và thất vọng.

Giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm để giảm cân thì củ sen là một thực phẩm tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. Nó vừa ít calo, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho rằng, củ sen có tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn cần, bạn sẽ cảm thấy no nhanh lại tràn đầy năng lượng, từ đó giúp bạn quản lý cân năng của mình hiệu quả.

Món ăn ngon bổ dưỡng từ củ sen

Lợi ích của việc ăn củ sen cho sức khỏe

Canh củ sen nấu sườn non

Nguyên liệu: 4 lạng sườn non, 1 củ sen, 1 củ cà rốt, vài lát gừng tươi, hành lá và gia vị vừa đủ.

Cách làm: sườn trần qua nước sôi 3 phút rồi xả sạch, sau đó cho vào nồi đổ nước, thêm vài lát gừng tươi và chút muối ninh mềm. Cà rốt, củ sen nạo vỏ, rửa sạch sắt miếng vừa ăn. Sau khi sườn mềm, cho củ sen và cà rốt vào ninh cùng cho chín mềm, nêm nếm gia vị vừa miệng thêm hành là múc ra ăn nóng.

Canh củ sen với móng giò, hạt sen

Nguyên liệu: 1 chiếc móng giò làm sạch, 1 củ sen, 1 ít hạt sen, hành lá, gia vị.

Cách làm: Hạt sen ngâm vào nước cho mềm nấu nhanh chín, móng giò trần nước sôi vớt ra bóp muối rửa sạch để loại bỏ mùi hôi, cho vào nồi chế nước và gia vị cùng hạt sen ninh mềm. Củ sen lột vỏ, rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Sau khi móng giò đã mền cho củ sen vào nấu chín mềm, nêm nếm gia vị vừa miệng rắc thêm hành lá múc ra ăn nóng. Món này đặc biệt tốt cho phụ nữ vừa sinh con.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT