Đây chính là THẦN DƯỢC TRỊ BÁCH BỆNH, chẳng tốn tiền mua thuốc tây kiếm đâu cũng có

Chuyên gia nói gì 05/02/2018 12:57

Đây chính là THẦN DƯỢC TRỊ BÁCH BỆNH, chẳng tốn tiền mua thuốc tây kiếm đâu cũng có giúp bạn hiếm khi phải tới bệnh viện.

Trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thểTrị sốt rét dai dẳng

Dùng lá chanh 100g, rượu 30o 100ml. Lá chanh được thái nhỏ, đổ rượu vào ngâm rồi đem phơi sương một đêm, uống một lần vào lúc sáng sớm, uống 3-5 ngày liền.

Trong các bài thuốc nam, lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông. Nguyên nhân là trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Khi dùng làm thuốc, lá chanh thu hái về rửa sạch, thái nhỏ hoặc để nguyên, phơi khô ở nơi không có nắng, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần hoặc có thể dùng tươi. Sau đây là một số công dụng của lá chanh.

Đây chính là THẦN DƯỢC TRỊ BÁCH BỆNH, chẳng tốn tiền mua thuốc tây kiếm đâu cũng có - Ảnh 1
 
Chữa sâu quảng:
lá chanh non, lá diếp cá, lá húng chanh, lá mùi tàu, tất cả hái khi còn tươi, mỗi thứ một nắm, thái nhỏ trộn cho đều, gói vào lá chuối hơ nóng, rạch cho thoáng rồi buộc lên vết loét, sau 24 giờ mới mở và thay miếng khác.
Điều trị hen phế quản:

Lá chanh khô 35g, dây tơ hồng 15g, tất cả sao vàng sắc với 3 bát nước, lấy 1 bát, ngày uống 2-3 lần. Dùng liên tục trong 10 ngày.

 
Giảm sưng đau do mụn nhọt (chưa có mủ):

Lá chanh 10g, lá gai tầm xoọng 8g, tinh tre 10g. Phơi khô, tán bột. Rắc lên nơi tổn thương có mụn nhọt rồi băng lại trong khoảng 8 -10 phút. Ngày làm 2 lần. Bài thuốc này giúp mụn nhọt giảm sưng đau nhanh chóng.

Chữa đầy bụng, bí tiểu ở trẻ em:

có thể lấy lá chanh giã nát, hấp nóng, đắp vào rốn.

Bảo vệ răng:

Nếu răng lung lay, yếu hãy lấy 40 gr lá chanh tươi, đun cách thủy lấy nước. Ngày ngậm 2-3 lần, mỗi lần 5-10 phút, sau 3-5 ngày làm răng chắc hơn.

Chữa nhức đầu, giải cảm:

Một nồi nước lá xông với lá chanh, lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi sẽ giúp bạn đánh bật virus cảm cúm và bệnh đau đầu ra khỏi cơ thể. Hoặc nếu sợ xông, bạn hãy sử dụng cách uống như sau: lá chanh 16g, tỏi 4-6g, lá dung hoặc lá mít 16g, nghệ 16g, nước 450ml, sắc còn 150ml, uống xong nằm đắp chăn cho ra mồ hôi.

Vì sao nói nước chanh ấm có thể cứu được cả 1 đời người?

Vì sao nói nước chanh ấm có thể cứu được cả 1 đời người hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT