Công dụng tuyệt vời của trà gừng nghệ mà bạn nên biết

Chuyên gia nói gì 24/02/2016 10:35

Ngoài tính năng giải khát, uống trà gừng nghệ mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo các chuyên gia y tế Mỹ.

Công dụng tuyệt vời của trà gừng nghệ mà bạn nên biết - Ảnh 1
Ảnh: internet

Ngừa đau bụng

Đây là loại đồ uống lý tưởng giúp ngăn ngừa đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chướng bụng.

Đốt cháy mỡ thừa

Loại đồ uống này cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vì nó chứa nghệ và gừng, cả hai thành phần khi kết hợp với nhau giúp tăng năng lượng để bạn vận động nhiều hơn, đồng nghĩa với việc sẽ giảm cân.

Trị cảm lạnh

Loại đồ uống tuyệt vời này chứa gừng, một trong những thứ rễ củ có tác dụng tốt trong việc điều trị cảm lạnh và các vấn đề hô hấp khác. Bạn cũng có thể cho thêm một thìa mật ong vì mật ong giúp tăng cường miễn dịch để làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Chống ung thư

Trà nghệ là loại đồ uống rất cần cho những người có tiền sử gia đình bị ung thư. Curcumin là thành phần chính của nghệ có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, tăng cường hàm lượng chất chống ôxy hóa và hệ miễn dịch, do vậy có thể tiêu diệt được các tế bào ung thư.

Chống viêm

Nếu bạn bị đau mạn tính, hãy uống loại trà này hàng ngày vì trong nghệ có chứa curcumin – hoạt chất có tính chống viêm rất mạnh.

Tốt cho thai phụ

Gừng sẽ giúp giảm buồn nôn và nôn do nghén. Vì vậy, nếu bạn đang có một thai kỳ mệt mỏi, hãy thêm một ít gừng nạo vào trà và nhâm nhi để có 9 tháng bầu bì khỏe mạnh hơn.

Tăng cường sức khỏe não

Bằng việc uống trà nghệ, bạn sẽ cải thiện được hấp thu ôxy trong não, giúp não hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, loại trà này còn giúp tăng cường chức năng não cũng như tăng cường khả năng ghi nhớ.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của trà nghệ gừng là nó giúp làm giảm đường huyết và đẩy lùi tình trạng kháng insulin. Tương tự, nghệ cũng đóng vai trò là một chất chống tiểu đường và chống ôxy hóa trong bệnh tiểu đường, đặc biệt với tiểu đường loại 1.

Giảm trầm cảm

Thường xuyên dùng trà gừng nghệ sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần rất hiệu quả.

Cách pha trà gừng nghệ

Thành phần: 1/2 cốc nước, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/4 muỗng cà phê bột gừng, 1/8 muỗng cà phê hạnh nhân và ½ muỗng cà phê mật ong nguyên chất để tăng thêm mùi vị.

Cách pha: Khuấy tan các thành phần trong nồi, đun sôi trà (lửa nhỏ) ít nhất 10 phút để các thành phần tan đều vào nhau, thêm sữa vào trà hoặc có thể uống ngay.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT