Có đỗ xanh bị những bệnh này không cần tốn tiền mua thuốc

Chuyên gia nói gì 06/05/2017 05:56

Có đỗ xanh bị những bệnh này không cần tốn tiền mua thuốc tây - các bạn hãy cùng tham khảo để tận dụng ngay.

Đậu xanh là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan. Chất này đi qua đường tiêu hóa, lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể trước khi hấp thụ, nhất là cholesterol. Do đó, ăn cháo đậu xanh thường xuyên giúp béo kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời đậu xanh giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Trong đông y, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, chữa lở loét, làm sáng mắt, nhuận họng, hạ huyết áp, thích hợp với các bệnh nhân say nắng, ung nhọt ... Đậu xanh là thức ăn có nhiều kali, ít natri.

Có đỗ xanh bị những bệnh này không cần tốn tiền mua thuốc - Ảnh 1

Cung cấp Mangan để sản xuất năng lượng trong cơ thể

Mangan là một khoáng chất vi lượng trong cơ thể giúp sản xuất năng lượng và bảo vệ chống oxy hóa. Một tách đậu xanh hai hoặc ba lần một tuần sẽ giúp năng lượng trong cơ thể bạn luôn được nạp đầy. Cách tốt nhất để ăn là nấu chúng như một món ăn nhẹ với một chút gia vị.

Bổ sung chất sắt tự nhiên cho phụ nữ

Đậu xanh rất giàu hàm lượng sắt và là một nguồn bổ sung sắt tự nhiên rất tốt, nhất là phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, đang cho con bú và đang mang thai. Đậu xanh cũng góp phần làm tăng sự phát triển của trẻ nhỏ. Đồng thời, cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Có đỗ xanh bị những bệnh này không cần tốn tiền mua thuốc - Ảnh 2

Một số bài thuốc chữa bệnh từ đậu xanh

Trị tiêu chảy

khoảng 150g đậu xanh rang chín vàng có mùi thơm, hạt tiêu 30 g sau đó nghiền nhỏ trộn vào nhau. Mỗi lần uống khoảng 7-10g, cách 4h lại uống một lần.

Chữa trị viêm đường ruột

Những người bị kiết lỵ hay viêm ruột có thể lấy bột đậu xanh trộn đều với nước mật lợn, để khô lại cho chút nước ấm vào nhào đều và sao vàng, sau nghiền bột mịn, chia 3 lần uống trong ngày.

Giải trừ chất độc khi ngộ độc thức ăn

Hòa bột đậu xanh với nước sôi để nguội, cho uống 1 cốc; hoặc có thể sử dụng 100g đậu xanh, 100g cam thảo sống, đổ nước vào đun lấy nước uống 2 lần/ngày.

Chữa bệnh gout

Đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ, (không cho thêm gia vị). Sáng ngủ dậy ăn một bát thay ăn sáng. Tối trước khi đi ngủ ăn một bát. Ăn liên tục như vậy trong 30 ngày. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể nấu khô hoặc nhão.

Bài thuốc này thực sự rất đơn giản nhưng để có hiệu quả cần phải có sự kiên trì của người bệnh bởi đậu xanh ăn nhiều dễ ngán, nếu không thực sự quyết tâm khó có thể ăn đều đặn trong thời gian 30 ngày.

Chữa mất ngủ kinh niên

Nguyên liệu cần: 50g đậu xanh, 10g đường phèn, 200ml nước lọc. Bạn cho các nguyên liệu trên vào nồi nấu như chè, sau đó ăn khi còn nóng. Nếu bạn cảm thấy khó ăn có thể cho thêm chút sữa đặc để thuốc có ngọt và phù hợp khẩu vị hơn.

 

TIN MỚI NHẤT