Chuột nhà bạn sẽ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ VỀ chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp

Chuyên gia nói gì 11/12/2017 21:12

Bạn đang đau đầu vì lũ chuột phá phách nhà cửa? Hãy thử ngay 8 mẹo đuổi chuột chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp dưới đây nhé!

Chuột là loại động vật gây hại khó chịu nhất. Chúng không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, chuột cũng rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hoặc đuổi chúng ra khỏi nhà không dễ. Nhiều khi, chiếc bẫy chuột mà bạn sắm về không hề suy chuyển và tất nhiên chẳng có con chuột nào mắc bẫy vì chúng thừa hiểu mối nguy hiểm từ những chiếc bẫy.

Nhưng đuổi chuột cũng không khó như bạn nghĩ nếu bạn hiểu được những đặc tính của chuột. Có một nguyên tắc khi tiến hành những biện pháp đuổi chuột ra khỏi môi trường sống là bạn không được chặn đứng mọi con đường bỏ trốn của chuột.

Nếu bạn làm cho lũ chuột sợ hãi muốn bỏ đi nhưng lại chắn đứng con đường thoát của chúng, chuột sẽ trở nên điên cuồng và càng cắn xé nhiều hơn để tìm đường thoát. Bởi vậy, tạo ra một đường thoát cho chuột là cách mà bạn có thể đuổi chuột tận gốc.

Chuột nhà bạn sẽ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ VỀ chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 1
Những cách đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đuổi chuột hiệu quả:

1. Ớt

Chuột rất sợ mùi hăng của ớt, thế nên bạn chỉ cần rắc ớt bột, miếng ớt thái nhỏ quanh những góc nhà hoặc những nơi chuột thường chạy qua. Ở ngoài vườn, để ngăn chuột không cắn phá rau, hoa, bạn có thể pha một dung dịch gồm nước, 2 muỗng bột ớt và thêm một chút dầu thực vật và nước rửa bát. Dung dịch này không chỉ khiến lũ chuột "cao chạy xa bay" mà còn có thể phòng sâu bệnh phá hoại cây cối.

2. Dùng khoai tây nghiền

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một bát khoai tây nghiền cùng một bát nước cạnh hang chuột hoặc những nơi chuột thường chạy tới. Trong khoai tây nghiền có natri, khi ăn vào lũ chuột sẽ cảm thấy khát nước, phải uống nước. Nước sẽ làm khoai tây trong dạ dày lũ chuột nở ra, chúng sẽ bị trướng bụng mà chết.

 
3. Dùng quế thơm

Mùi hương cực mạnh của quế thơm sẽ khiến lũ chuột chạy xa ngay. Bạn có thể cất vài thanh quế trong tủ quần áo, chỗ để thức ăn, bát đũa,... chuột sẽ không bao giờ dám "bén mảng" tới đó nữa.

4. Dùng dầu mazut

Bạn có thể dễ dàng kiếm một chút dầu mazut ở những cửa hàng sửa chữa xe máy hoặc một nơi tương tự. Loại dầu này có mùi khó chịu làm lũ chuột rất sợ hãi.

Đổ dầu mazut xuống chỗ chuột hay đi lại, sinh sống sẽ làm chúng sợ mà bỏ đi. Hơn nữa, nếu chuột chạm phải loại dầu này, chúng sẽ phải liếm lông cho sạch sẽ. Việc liếm phải dầu mazut sẽ khiến chuột bị ngộ độc mà chết.

5. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột giặt

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm một chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

6. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bông và giấm

Ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Vì thể với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản. Để hiệu quả hơn, có thể tạo ra nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi lũ chuột đáng ghét.

TIN MỚI NHẤT