Chỉ cần loại thực phẩm này đảm bảo cả năm nhà bạn không ai cần tới thuốc tây lại sống thọ

Chuyên gia nói gì 11/10/2017 04:02

Chỉ cần loại thực phẩm này đảm bảo cả năm nhà bạn không ai cần tới thuốc tây lại sống thọ - nhớ tìm hiểu để bổ sung ngay.

Lạc giúp kéo dài tuổi thọ

Lạc có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim đột quỵ và kéo dài tuổi thọ. Ăn lạc thường xuyên giúp làm giảm tỷ lệ tử vong ở cả nam giới và phụ nữ với mức giảm chung từ 17-21% và tăng lên tới 23-38% đối với những người mắc bệnh tim mạch.

Những thực phẩm kéo dài tuổi thọ, ngừa lão hóa và cực tốt cho sức khỏe

Thì là

Cả hạt và lá thì là đều có tác dụng lợi tiêu và kháng khuẩn rất hữu ích để chữa nhiễm trùng bàng quang. Rau thì là còn giúp điều hòa lượng đường trong máu và nồng độ cholesterol. Lá thì là kết hợp với các món hải sản, rau trộn,... giúp chữa rối loạn dạ dày và chống viêm đường tiêu hóa.

Lá ngải giấm

Loại thảo mộc này thường được dùng làm biện pháp tạm thời để chữa đau răng và và đau nướu. Lá ngải giấm còn giúp cải thiện tiêu hóa, chữa chứng biếng ăn, giữ nước cho cơ thể và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn..

Tía tô

Với vị cay, tính ấm, tía tô là loại cây được dùng phổ biến trong y học cổ truyền.Động thai: Sắc cành lá cây tía tô để uống hoặc sắc lấy nước nấu cháo để ăn. Trường hợp nôn ói dữ dội khi mang bầu, ngoài cành tía tô, thêm một phần sắn dây sắc lấy nước uống.

Giải cảm: Tía tô tươi, 3 củ hành tươi thái nhỏ cho vào cháo nóng, ăn lúc còn nóng. Với cảm lạnh, dùng lá tía tô nấu nước uống hoặc dùng lá tía tô với kinh giới, hương nhu, lá sả, lá tre nấu với nước để xông.

Vết thương chảy máu: Lấy tía tô non giã nhỏ, đắp lên vết thương rồi buộc lại. Làm vậy, vết thương sẽ cầm máu, không gây mủ và không để lại vết sẹo khi lành.

Chữa đau bụng, đầy chướng: Giã lá tía tô lấy một bát nước, hòa một chút muối cho uống một lần.

Rau xanh

Ăn các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây, cải mầm và củ cải khiến trí não luôn nhạy bén nhờ hàm lượng cao của acid folic trong rau.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT