Chẳng cần phải chi tiền triệu mua đồ đắt tiền, ăn đều đặn 5 loại trái cây rẻ bèo này cả đời khỏi lo ốm đau

Chuyên gia nói gì 01/06/2020 05:00

Nếu muốn cả đời không lo bệnh tật ốm đau bạn hãy thường xuyên ăn những loại trái cây này nhé.

Táo

Các nghiên cứu chỉ rõ, các polyphenol có trong táo có thể khống chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một nghiên cứu của Phần Lan còn thú vị hơn, chất flavonoid trong táo có hiệu quả cao trong việc chống oxy hóa và nó là khắc tinh của các tế bào ung thư. Nếu chúng ta thường xuyên ăn táo, xác suất có thể bị ung thư phổi sẽ giảm 20%.

Một nguyên cứu mới đây nhất của viện nghiên cứu y học sức khỏe quốc gia Pháp cho thấy, chất astaxanthin có trong táo còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

Chẳng cần phải chi tiền triệu mua đồ đắt tiền, ăn đều đặn 5 loại trái cây rẻ bèo này cả đời khỏi lo ốm đau - Ảnh 1

Các nghiên cứu chỉ rõ, các polyphenol có trong táo có thể khống chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Ảnh minh họa: Internet

 

 

 

Thanh Long

Thanh long đang dần trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người bởi mềm và mát. Đây là loại quả khá rẻ khi vào mùa nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền.

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Một trái thanh long có chứa khoảng 60 calo.

Chuối

Một số nghiên cứu mới của các nhà khoa học Nhật bản cho biết khá nhiều thông tin lý thú như chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

 

Uống nước ép dưa chuột mỗi ngày, điều bất ngờ sẽ đến với cơ thể bạn

Không chỉ dùng trong các món ăn thường ngày, dưa chuột ép lấy nước uống cũng mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT