Cảnh báo quan trọng khi ăn ngô sai cách

17/08/2016 16:27

Ngô là thực phẩm có sẵn quanh năm với giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua, tuy nhiên với bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá nhiều tinh bột đặc biệt là ngô vì nó có khả năng làm tăng đường huyết.

Ngô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm cả sắt, vitamin A và vitamin B-6, thiamin, riboflavin, niacin, folate, phốt pho, magiê, mangan và selen, cung cấp dồi dào chất xơ và được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt.

Ngô không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể chống lão hóa, ung thư, tốt cho hệ tim mạch,…

Cảnh báo quan trọng khi ăn ngô sai cách - Ảnh 1
 Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết 

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Ngô giàu chất xơ không hòa tan nên ăn ngô giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ này hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và đổi lại vi khuẩn giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo, cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Ăn ngô giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả 

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả.

Ngừa thiếu máu

Ngô chứa nhiều vitamin B12, axít folic và chất sắt. Do đó, ăn ngô sẽ giúp ngừa thiếu máu, tốt cho quá trình hình thành hồng cầu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngô có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine.

Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

Tuy nhiên, với người mắc bệnh tiểu đường, ăn một số loại thực phẩm giàu tinh bột và carbohydrate sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Bắp ngô là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách hạn chế ăn đối với bệnh nhân tiểu đường do chứa hàm lượng tinh bột cao.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường, nên ăn ngô cùng với các thực phẩm có chứa protein hoặc chất béo và hạn chế một bắp ngô hoặc một nửa cốc hạt ngô trong bất kỳ bữa ăn nào.

Đối với phụ nữ mang thai, cần hẹn chế ăn ngô đóng hộp, bởi ngô đóng hộp thường chứa nhiều muối. Điều này có thể gây tăng huyết áp và bị phù cho người mẹ. Mẹ bầu có thể chọn ăn ngô luộc, chè ngô, xôi ngô, soup gà ngô non… để thêm ngon miệng và khỏe mạnh khi mang thai.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Điểm mặt những thực phẩm cực độc hại khi hâm nóng
Ăn thực phẩm thừa, dự trữ sau Tết Nguyên đán, các gia đình cần chú ý điều này để không bị ngộ độc thực phẩm.
XEM TIẾP
Dù thích đến mấy nhưng 4 món này không nên ăn khi đi thưởng thức buffet
Có những thực phẩm bạn không nên ăn vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
XEM TIẾP
Chuyên gia lý giải những thực phẩm kỵ nhau gây chết người
Lâu nay, nhiều người chia sẻ thông tin thực phẩm kỵ nhau gây chết người lan truyền rộng rãi đã gây không ít lo lắng...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM