Cách giảm vòng eo mọi lúc mọi nơi

01/02/2016 15:53

Vòng bụng ngày càng phát triển do phải ngồi nhiều ở văn phòng, nhưng lại bận rộn đến mức không còn thời gian theo đuổi chế độ luyện tập ở phòng gym?

Ảnh: internet

Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sở hữu vùng bụng thon gọn, săn chắc bằng cách điều chỉnh ăn uống và hay nhất là bạn có thể hít thở, rướn mình, uống nước... để thực hiện công cuộc làm đẹp của mình bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu…

Nguyên tắc

60-20-20 Nghĩa là mỗi 60 phút bạn nên đứng dậy, rướn mình 20 lần để kéo dãn người trong hai phút, nhìn ra xa 20m và tập trung trong 20 giây. Huấn luyện viên Từ Thanh Trí của Trung tâm Lifefitness & Yoga cho biết: điều này sẽ tác động lên vùng cơ và thúc đẩy toàn bộ cơ thể “nóng” lên, nhằm tăng cường hạn chế tích tụ mỡ do thiếu vận động.

Leo cầu thanh

Huấn luyện viên Từ Thanh Trí cũng khuyên bạn hãy đi thang bộ thay vì thang máy như một cách luyện tập thể dục. Bạn theo dõi bước chân và cố gắng tăng thêm thời lượng đi thang bộ nhiều hơn sau mỗi ngày.

Ví dụ: ngày đầu tiên bạn chưa quen chỉ đi được một lầu, ngày thứ hai bạn tăng thêm một lầu nữa. Cứ thế, bạn hãy “kết thân” với thang bộ bất cứ lúc nào, không chỉ ở công sở mà cả khi ở nhà. Đây là cách rèn luyện nhịp thở, sức khỏe đôi chân và tiêu hao năng lượng đáng kể.

Đứng vì vòng eo

Không hẳn bạn chỉ ngồi ở nơi làm việc, mà bạn còn ngồi ở mọi nơi như cửa hàng ăn uống, rạp chiếu phim, phòng khám, công viên, trường học, trên xe máy… Nhưng nếu muốn đạt mục tiêu một vòng eo khỏe đẹp, bạn nên chọn cách đứng nhiều hơn. Ở nhiều nước, khi thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng, người ta thường đứng. Khi nhâm nhi cocktail ở quầy bar vào buổi tối, người ta cũng đứng. Ở Nhật, nếu khách đứng uống bia, giá sẽ rẻ hơn khi ngồi. Bạn nên bắt chước thói quen này vì có lợi cho vòng eo.

Ảnh: internet

Chẻ nhiều bữa ăn

Đừng “tuyệt thực” để giảm vòng bụng, vì chúng sẽ phản tác dụng nếu bạn sẽ ăn dồn vào dịp khác. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn chẻ nhỏ các bữa ăn chính thành sáu bữa trong một ngày để có được vòng eo thon thả.

Ví dụ, với bữa ăn sáng một tô hủ tíu, bạn chỉ gọi tô nhỏ. Khoảng tầm 10g bổ sung vài trái nho. Bữa trưa văn phòng chỉ nên là một chén cơm nhưng cần nhiều đạm (thịt, cá, đậu hủ) và rau, buổi xế bổ sung ly sữa tươi không béo, không đường. Buổi cơm chiều dùng trước 18g và tối bổ sung thêm yaourt hoặc trái cây.

Uống đủ nước

Phần lớn giới văn phòng có thói quen uống ít nước hơn so với nhu cầu cơ thể. Nguyên nhân do quên hoặc lười biếng. Điều này ảnh hưởng đến khả năng đào thải độc tố và không có lợi cho việc giảm cân. Hãy bắt đầu mỗi sáng bằng một ly nước chanh ấm pha mật ong để giảm vòng bụng. Nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Cứ khoảng hai-ba tiếng, bạn nên uống nước mỗi lần khoảng 300ml. Không uống nước nhiều trước giờ đi ngủ để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ ngon.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM