BS khuyên: 4 thực phẩm chống ung thư tốt nhất, chị em nên ưu tiên dùng thường xuyên

Chuyên gia nói gì 17/02/2021 07:36

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư thì có rất nhiều, nhưng đây là 4 thực phẩm mà chị em cần ưu tiên nhất để ngăn ngừa căn bệnh ung thư đứng số 1 ở phụ nữ hiện nay.

Ung thư vú là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt sau tuổi trung niên, nguy cơ phụ nữ mắc ung thư vú sẽ tăng cao.

Trong giai đoạn đầu của ung thư vú, các khối u ở vú có thể xuất hiện ở các mức độ khác nhau, và từng bệnh nhân cũng có thể bị tiết dịch vú.

Vì vậy, nếu bạn nữ phát hiện có khối u ở vú hoặc nổi hạch ở nách thì phải đến bệnh viện để điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, các bạn nữ cũng cần đặc biệt lưu ý một số thực phẩm trong bữa ăn thường ngày có thể giúp đẩy lùi bệnh ung thư vú. Những thực phẩm có thể giúp chống lại ung thư vú được các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) khuyến nghị chị em như sau:

1. Thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao

Thực phẩm có hàm lượng canxi cao được nhiều người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương của con người một cách hiệu quả mà còn có tác dụng rất đáng kể trong việc giảm đau và chữa loãng xương.

Điều đáng nói, thực phẩm chứa nhiều canxi cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú.

Vì lượng canxi vừa đủ sẽ có tác dụng ức chế sự lây lan và phát triển của tế bào ung thư, vì vậy bạn nữ nên ăn càng nhiều chế phẩm từ đậu nành hoặc uống sữa càng tốt trong cuộc sống của mình.

ung thu 1

2. Cà rốt

Ai cũng biết cà rốt chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể Carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Nó rất quan trọng để duy trì chức năng và cấu trúc biểu mô bình thường của cơ thể, làm cho các chất gây ung thư không thể xâm nhập vào cơ thể và có thể phát huy tác dụng bảo vệ hệ thống miễn dịch của chúng ta, đồng thời có thể điều chỉnh khả năng chống lại ung thư của cơ thể.

Đặc biệt trong điều trị ung thư vú, vitamin A là yếu tố không thể thiếu. Nhưng mọi người phải nhớ rằng khi ăn cà rốt, hãy cố gắng nấu chín kỹ càng tốt, các chất dinh dưỡng trong cà rốt nấu chín sẽ tốt hơn trong việc giúp cơ thể hấp thụ.

ung thu 2

3. Tỏi

Ăn tỏi thường xuyên có nhiều lợi ích cho cơ thể, có tác dụng loại bỏ vi khuẩn và chất độc. Tỏi cũng được công nhận là thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư tốt nhất.

Theo một cuộc khảo sát cho thấy những người ăn tỏi thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn nhiều lần so với những người không ăn tỏi, tỏi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có thể làm giảm hiệu quả nitrit amoni trong cơ thể của chúng ta, và có tác dụng chống ung thư nhất định.

ung thu 3

4. Trà

Nhiều bạn nữ thích uống cà phê nhưng lại không thích uống trà. Đây là một thói quen đáng tiếc nếu bạn sớm biết rằng trà có các yếu tố quan trọng có thể ức chế sự phát triển tế bào ung thư.

Ngoài ra, trà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như theophylline, có tác dụng ức chế sự phân chia và phát triển của ammonium nitrit trong cơ thể, từ đó có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư.

Vì vậy, các bạn nữ có thể thích hợp dùng trà thay cho cà phê thông thường, trà có rất nhiều loại, bạn có thể chọn trà xanh, trà đen hoặc trà ướp hương tùy theo sở thích của mình.

ung thu 4

Để ngăn ngừa ung thư vú, ngoài việc bắt đầu với chế độ ăn uống thông thường, chúng ta cũng phải duy trì tâm trạng vui vẻ.

Bất kể điều gì không vừa ý đều phải tĩnh tâm, chỉ có như vậy mới có lợi cho thể chất và tinh thần.

Nếu trong tình trạng gò bó lâu ngày không chỉ dẫn đến suy nhược cơ thể mà còn dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó tăng nguy cơ bệnh tật, thậm chí là ung thư.

*Theo BS Gia đình (TQ)

7 sai lầm khi xào nấu rau xanh khiến mất chất dinh dưỡng, gây bệnh ung thư

Xào nấu không đúng cách không chỉ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của món ăn mà dễ tạo ra chất độc hại, tăng nguy cơ nhiều bệnh ung thư nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT