Ăn rau mồng tơi mà không biết điều này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời

Chuyên gia nói gì 29/11/2017 04:51

Ăn rau mồng tơi mà không biết điều này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời nhớ tìm hiểu ngay.

Có thể nói, không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mồng tơi còn là loại rau tốt cho sức khỏe mà nhiều người thường ăn đặc biệt vào mùa hèrau mồng tơi mát thanh nhiệt nên là món rau nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn rau mùng tơi. Theo các bác sĩ Đông y, những người bị sỏi thận, tiêu chảy nên tránh ăn rau này.

Ăn rau mồng tơi mà không biết điều này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời - Ảnh 1
 
Những điều nên biết khi ăn mồng tơi

Mảng bám răng

A-xít oxalic có nhiều trong rau mồng tơi. Chúng chứa các tinh thể nhỏ, không hoà tan trong nước. Việc này khiến răng có nhớt hoặc mảng bám, một số người thấy khó chịu. Tuy nhiên, các mảng bám vô hại dễ dàng biến mất khi bạn đánh răng.

 
Khó chịu trong dạ dày

Rau mồng tơi có chứa nhiều chất xơ, cần thiết cho quá trình thúc đẩy tiêu hoá. Nhưng dạ dày không thể hoạt động hiệu quả khi có lượng chất xơ quá lớn. Việc này dễ khiến người ăn gặp phải một số vấn đề như dạ dày khó chịu, chuột rút, đầy hơi… Bạn không nên ăn quá nhiều rau mồng tơi một lúc, nên chia nhỏ từng bữa, uống một ly nước để giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Tiêu chảy

Mồng tơi có thể giúp nhuận tràng, điều trị táo bón. Tuy vậy, ăn nhiều rau mồng tơi có thể dẫn tới tiêu chảy. Người có thân nhiệt thấp, đang tiểu lỏng, tiểu chảy… không nên ăn nhiều mồng tơi. Bên cạnh đó, người mắc các bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng… cũng không nên lạm dụng món ăn này.

Chú ý dấu hiệu nhận biết rau mồng tơi ngậm thuốc "kích phọt" gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe: Rau mồng tơi, lá óng, mướt, là mang màu xanh thiếu ánh sáng, ngọn vươn dài là rau đã được tắm thuốc kích phọt.

Với rau mồng tơi ngay cả khi đã cắt thành bó, ngâm trong chậu nước có chứa thuốc kích phọt có thể vươn dài thêm 20- 30cm, ở các loại rau ăn lá, ăn ngọn khác cũng có thể vươn dài tương tự khi rau ngâm trong thuốc kích phọt.

Nếu ăn mồng tơi liên tiếp trong 3 ngày điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu ăn mồng tơi liên tiếp trong 3 ngày điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT