Ăn quả này cả đời bạn không mắc ung thư, tim mạch hay tiểu đường

20/11/2016 05:50

Nếu muốn cả đời không mắc phải căn bệnh ung thư quái ác hay tim mạch, tiểu đường bạn hãy ăn đều đặn loại quả này!

Ổi được xem là loại quả có chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết để bạn tận dụng nguồn dưỡng chất dồi dào có trong ổi khi ăn:

Thành phần dinh dưỡng

Ổi được đưa vào danh sách ăn kiêng bởi chỉ có 33 kcal/100g. Giàu khoáng chất như can xi, ma giê, sắt và nhiều nhất là kali nên có tác dụng lợi niệu. Chất xơ của ổi được hấp thụ rất tốt bởi đường ruột yếu và là thành phần kích thích chuyển hóa ruột nên tốt cho quá trình bài tiết chất thải. Ổi là thực phẩm giàu chất thô, không có cholesterol và ít carbohydrate khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu, rất hữu hiệu trong việc ăn kiêng.

Ăn quả này cả đời bạn không mắc ung thư, tim mạch hay tiểu đường - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Không phải là trái cây chua nhưng ổi chín có hàm lượng vitamin C cao, trung bình từ 243 mg/100g, đôi khi lên đến 900 mg/100g. Như vậy, chỉ với một miếng ổi khoảng 40g, chúng ta đã tạm đủ nhu cầu vitamin C hằng ngày được khuyên. Song song đó ổi còn chứa nhiều vitamin: A, B1, B2, B3, PP.

Ăn ổi có lợi cho tim

Theo nghiên cứu, quả ổi sẽ giúp bạn bảo vệ tim và phòng ngừa những bệnh khác. Ổi và lá ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ổi cũng có khả năng giảm glucoza huyết trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

Quả ổi tốt cho người bị tiểu đường

Bạn có biết rằng quả ổi cực kỳ hữu ích trong việc giúp kiểm soát đường huyết. Nước ép ổi sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Bạn cũng có thể ăn ổi hoặc làm trà từ ổi để uống. Nó sẽ giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

Tăng cường chức năng não

Ổi không chỉ chứa vitamin A và C, mà còn có vitamin B3 và vitamin B6. Chúng giúp hỗ trợ chức năng não, giúp bạn có trí nhớ tốt hơn. Với những lợi ích này, lần tới khi đi chợ đừng quên mua ổi nhé. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà chúng mang lại đấy.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chuyên gia nói gì trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Đây là những loại thực phẩm cực giàu sắt mà bạn nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể
Cùng điểm mặt những loại thực phẩm quen thuộc nhưng có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu bạn nhé!
XEM TIẾP
Tết đến nơi rồi mà chị em chưa có danh sách các loại thực phẩm cần sắm này thì coi chừng "tiền mất tật mang"
Sinh tố giảm cân cũng là một cách để bạn bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… cho cơ thể. Vừa giảm cân...
XEM TIẾP
Trứng vịt lộn thành "thuốc độc" nếu ăn theo cách này
Trứng vịt lộn là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nếu ăn không đúng cách dễ rước nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, mỡ...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM