Ăn mỗi ngày 1 quả dứa bạn sẽ thấy điều "thần kỳ"xảy ra

Chuyên gia nói gì 02/04/2017 23:52

Nếu bạn thường xuyên ăn dứa sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra với cơ thể.

Trái dứa chứa một số lượng lớn axit tự nhiên (citric, malic và tartaric) và enzym bromelain. Theo nhiều nghiên cứu, bromelain có đặc tính kháng phù và kháng viêm khá hiệu quả. Đồng thời bromelain cũng là một enzym thủy phân protein thành axit amin trong thịt cá rất tốt, qua đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa và phân giải calo trong cơ thể nên đây là một loại hoa quả rất phù hợp cho các chị em mong muốn giảm cân.

Dứa chứa một lượng thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp loại bỏ các màng nhầy tiết ra từ mô phế quản và chất xơ trong dứa cũng góp phần hỗ trợ cho quá trình đào thải này trở nên hiệu quả hơn.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Ăn mỗi ngày 1 quả dứa bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ'xảy ra - Ảnh 1

Ăn dứa giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Lượng enzim bromelain trong dứa có lợi cho quá trình tiêu hoá và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain phá vỡ liên kết protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa.

Xương chắc khoẻ

Dứa có nhiều mangan là chất tốt trong việc duy trì xương khỏe mạnh. Một cốc nước ép dứa chứa khoảng 73% lượng mangan cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Dứa giúp phát triển xương ở giai đoạn trẻ và tăng cường cho xương khoẻ mạnh ở giai đoạn khác.

Nước ép dứa có chứa vitamin C giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến răng nướu. Bên cạnh lợi ích giúp xương khoẻ mạnh, mangan cũng rất hữu ích trong việc chữa lành vết thương, điều chỉnh lượng đường trong máu, làm tăng khả năng miễn dịch và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Giảm viêm khớp

Ăn mỗi ngày 1 quả dứa bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ'xảy ra - Ảnh 2

Quả dứa có tác dụng làm giảm viêm khớp.

Dứa có đặc tính chống viêm, do đó thêm dứa vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm đau viêm khớp, cũng như bệnh gút và hội chứng ống cổ tay. Dứa cũng có thể giúp cải thiện tổng trạng bằng cách làm xương chắc khỏe.

Chống viêm, giảm cục máu đông

Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, bromelain trong dứa còn giúp chống viêm nhiễm, giảm tốc độ tăng trưởng của các khối u. Ngoài ra, hợp chất này còn ngăn ngừa đông máu, hỗ trợ hiệu quả cho những người có nguy cơ bị đông máu.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT