99% phụ nữ vẫn còn giữ những nguyên tắc thừa thãi khi nấu ăn, bỏ đi được rồi chị em

Chuyên gia nói gì 18/04/2017 22:33

Có những nguyên tắc bạn nên bỏ đi là được rồi, thừa thãi mà chẳng mang đến tác dụng gì.

Những lời khuyên truyền miệng, những hướng dẫn trên sách báo về nấu ăn luôn được chị em nghe theo, thực hiện răm rắp. Tuy nhiên, nhiều trong số những lời khuyên đó khá thừa thãi, chẳng mang đến lợi ích gì nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều phụ nữ lại làm theo. Thế nên, giờ đây, có những nguyên tắc bạn nên bỏ đi là được rồi, thừa thãi mà chẳng mang đến tác dụng gì.

Dùng khăn giấy thấm dầu thừa trên thức ăn

99% phụ nữ vẫn còn giữ những nguyên tắc thừa thãi khi nấu ăn, bỏ đi được rồi chị em - Ảnh 1
(Ảnh: Internet)

Đã từ rất lâu, chị em xem chuyện đặt thức ăn chiên, rán lên tờ khăn giấy để thấm hết dầu thừa là một việc cần phải làm. Thực ra, nguyên tắc này không sai nhưng nó lại khiến cho món ăn của bạn không còn ngon nữa. Lý do là bởi khi đặt lên khăn giấy, dù chúng sẽ thấm hết dầu thừa từ thức ăn nhưng cũng sẽ khiến thức ăn bị ỉu, mềm do khăn giấy cũng hấp hơi thức ăn nữa.

Do đó, tốt nhất, bạn nên dùng giá đựng thức ăn chuyên dụng cho thức ăn chiên, rán, vừa bỏ được dầu mỡ thừa, vừa giữ cho thức ăn luôn giòn, ngon.

Tuân thủ theo từng phút, từng giây trong công thức

Điều này đặc biệt đúng với những ai mới học nấu ăn hay học nấu một món mới hoàn toàn. Thói quen này không sai nhưng bạn nên hiểu rằng, thời gian mà bạn tuân theo được đưa ra bởi người tạo nên công thức, phụ thuộc vào sở thích, khẩu vị của họ, chưa hẳn đã hợp với bạn. Ví dụ nhé, để món thịt mềm, công thức bảo bạn nên nấu 30 phút nhưng đôi khi, khái niệm “mềm” của người đưa ra công thức lại là quá nhừ với bạn hoặc quá cứng.

Tốt nhất, bạn nên theo dõi món ăn mình nấu, dựa trên công thức được cung cấp, thay đổi đôi chút để đạt đến độ hài lòng của chính mình. Nhớ nhé.

Tuân thủ theo từng thìa gia vị trong công thức

Cũng tương tự như việc tuân thủ thời gian nấu theo công thức, việc nêm nếm gia vị thế nào là phụ thuộc vào khẩu vị của bạn, của gia đình. Người tạo ra công thức và bạn có khẩu vị hoàn toàn khác nhau, bạn thích mặn nhưng họ lại ăn nhạt. Tốt nhất, bạn nên tự điều chỉnh các thành phần gia vị, gia giảm theo khẩu vị để mang đến món ăn ngon nhất nhé.

Chỉ lật thực phẩm một lần khi nướng

99% phụ nữ vẫn còn giữ những nguyên tắc thừa thãi khi nấu ăn, bỏ đi được rồi chị em - Ảnh 2
(Ảnh: Internet)

Chúng ta vẫn thường nghe rằng khi nướng thức ăn, chỉ nên lật mặt một lần mà thôi. Tuy nhiên, theo Harold McGee, một cây viết chuyên về khoa học ẩm thực và nấu ăn, thực phẩm sẽ chín đều hơn nếu được lật nhiều lần. Ông cho biết, ở nhiệt độ nhất định, khi nướng, nếu thức ăn được lật mặt đều trong các khoảng thời gian được xác định, thức ăn sẽ chín đều hơn.

Rửa thịt gà

99% phụ nữ vẫn còn giữ những nguyên tắc thừa thãi khi nấu ăn, bỏ đi được rồi chị em - Ảnh 3
(Ảnh: Internet)

Đây chính là thói quen nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và gia đình. Da gà chính là nơi hấp thụ nhiều vi sinh vật có hại như vi khuẩn salmonella, và điển hình là Campylobacter, mà nếu ăn phải có thể gây ra nhiễm trùng đường tiêu hóa, hoặc tệ hơn có thể gây ra hội chứng Guillain-Barrè dẫn đến tê liệt chân tay. Vi khuẩn này dù cho là nước lạnh, nước ấm hay axit từ trái cây vẫn không thể tiêu diệt được chúng.

Việc rửa gà khiến vi khuẩn trên da gà phân tán đi khắp nơi trong bếp. Vi khuẩn theo dòng nước rửa gà sẽ lây lan ra khắp các bề mặt như bồn rửa chén hay bắn lên những nơi khác trong bếp. Và cứ thế, vi khuẩn có hại lây lan khắp nơi.

Vì thế, FDA đã đưa ra lời khuyên dành cho những ai kĩ tính, muốn làm sạch thực phẩm trước khi ướp, nấu nướng, có thể lau sạch gà bằng khăn giấy dùng một lần. Sau đó, cẩn thận rửa kỹ lại những đồ dùng đã tiếp xúc với gà sống để tránh lây lan vi khuẩn.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT