8 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên ăn mì tôm mỗi sáng

Chuyên gia nói gì 29/07/2020 13:00

Một bát mì tôm có rất nhiều carbohydrate nhưng ít chất xơ, vitamin khoáng chất, vì vậy nếu ăn nhiều mì tôm thường xuyên sẽ khiến bạn phải đối mặt với 8 tác hại sau đây.

Nóng trong người

Hầu hết mì ăn liền thường có độ giòn và dai. Nguyên nhân là do chúng được chiên dầu ở nhiệt độ cao.

Chính bởi thế, khi ăn mì xong, bạn thường cảm thấy khô miệng, háo nước. Thường xuyên ăn sẽ dẫn tới tình trạng nóng trong người, nhiệt miệng, nổi mụn.

Nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ

Do trong mì tôm có thành phần chất béo có tên shotrerning. Chất béo này chiếm 15-20% trong một bát mì.

Thêm nữa, chúng chủ yếu tồn tại là dạng axit béo no (axit béo bão hòa) là loại chất béo khó tiêu hóa.

8 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên ăn mì tôm mỗi sáng - Ảnh 1

Mì ăn liền có thành phần chất béo có tên shotrerning

Thêm nữa, mì tôm còn có chất béo dạng trans (Trans fat). Bởi thế, các chất béo này sẽ làm tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột qụy.

Đau dạ dày, đầy hơi

Làm một món ăn chiên qua dầu nên khi ăn chúng, bạn có thể bị đầy hơi. Chưa kể, mì tôm còn chứa khá nhiều hương liệu và chất phụ gia khác.

Các phụ gia này không những khiến vị giác của bạn giảm sút mà còn có thể tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung. Ăn nhiều sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, đau dạ dày…

Tăng cân không kiểm soát

Mì tôm đã chiên qua dầu nên không cung cấp đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể hoạt động. Khi ăn mì, bạn sẽ phải ăn thêm những thứ khác bổ sung.

8 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên ăn mì tôm mỗi sáng - Ảnh 2

Ăn nhiều mì tôm khiến bạn tăng nguy cơ béo phì

Do vậy, bạn vô tình đã nạp quá nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này khiến bạn tăng nguy cơ béo phì, tăng cân không kiểm soát được và mắc các bệnh liên quan tới béo phì.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Theo những nghiên cứu dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của mì ăn liền là bột mì và chất béo, nước sốt. Chúng không chứa đủ 7 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người.

Do vậy, ăn liền suốt thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh…

Sỏi thận

Mì tôm được ướp rất nhiều muối. Chính bởi vậy khi ăn chúng, bạn đã tăng gánh nặng cho thận, cho hệ thống tim mạch và thậm chí nó có thể gây sỏi thận.

8 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên ăn mì tôm mỗi sáng - Ảnh 3

Mì tôm được ướp rất nhiều muối

Mì tôm cũng là thực phẩm chứa phosphate, một chất giúp bạn ăn ngon miệng nhưng lại dễ làm loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần.

Gia tăng quá trình lão hóa

Mỡ dùng để chiên mì hay gói mỡ đi kèm theo trong mỗi gói mì có tác dụng kéo dài thời hạn sử dụng của mì, chúng thường có lượng chất chống oxy hóa lớn.

Nếu nạp vào cơ thể con người nhiều chất chống oxy hóa, theo thời gian sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, bạn sẽ già nhanh trông thấy.

Đối mặt với nguy cơ ung thư

Để cải thiện hương vị, hoặc kéo dài thời gian bảo quản, các hãng sản xuất mì tôm thường cho thêm một vài chất phụ gia như phosphate, chất chống oxy hóa, chất bảo quản…

Bởi thế, khi tích trữ quá lâu, ảnh hưởng môi trường nên các chất này cũng sẽ từ từ biến chất. Khi ăn, chúng tích tụ lâu trong cơ thể, để lại hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt có thể dẫn đến ung thư.

Hơn nữa, quá trình chế biến của mì là sấy khô hoặc chiên qua dầu nên quá trình này có thể sinh ra một vài chất có độc như chất acrylamide gây ung thư.

Ăn mì tôm đúng cách

- Nên ăn mì tôm ít nhất có thể.

- Tuyệt đối không nên ăn "mì úp", nên luộc bỏ nước đầu, nấu mì với nước lần 2 và các thực phẩm kết hợp khác.

- Nên vứt bỏ gói gia vị trong mì tôm, vì trong đó tích nhiều dầu mỡ, vì nếu ăn vào dễ gây béo, tim mạch...

- Thêm rau xanh để giảm tối đa lượng chất béo dư thừa.

- Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25-30 gram chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại tất cả loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Dưới đây là 8 loại cá giàu omega-3 bậc nhất, bổ não khỏe mạnh càng ăn càng thông minh.

TIN MỚI NHẤT