5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ mất chất, không tốt cho sức khỏe

Chuyên gia nói gì 27/07/2020 13:00

Những loại thực phẩm này sẽ rất dễ bị mất sạch chất dinh dưỡng hoặc biến chất khi bảo quản trong tủ lạnh.

 Cà chua

Việc bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ dễ làm hỏng lớp màng bên trong quả cà chua, điều này không chỉ khiến cà chua đổi vị mà còn mất cả chất dinh dưỡng, không giữ trọn vẹn được lượng dinh dưỡng ban đầu. 

5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ mất chất, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Cà chua sẽ bị mất chất dinh dưỡng khi bảo quản trong tủ lạnh

Cách bảo quản cà chua tốt nhất là nên để chúng ở ngoài nơi khô ráo, thoáng mát. Như vậy cà chua sẽ chín đều và không bị mất chất dinh dưỡng. 

Hành tây 

Hành tây là loại thực phẩm tiếp theo nói không với cách bảo quản bằng tủ lạnh. Bởi vì hơi nước trong tủ lạnh sẽ làm mất vị cay quan trọng của hành tây, đồng thời còn đẩy nhanh tốc độ thối rữa.

Cách bảo quản hành tây tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo thoáng mát, và chú ý không đặt cùng khoai tây.

5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ mất chất, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Tỏi và hành tây đều là những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Tỏi 

Tương tự hành tây, đặt tỏi trong tủ lạnh sẽ khiến thực phẩm mất hương vị, đẩy nhanh tốc độ tối rửa, tự nảy mầm rồi nhanh chóng phân hủy. Thế nên, bảo quản ở nhiệt độ phòng, khô ráo sẽ tăng tuổi thọ và giữ nguyên được mùi vị của tỏi. 

Bánh mì 

5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ mất chất, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Cách bảo quản bánh mì tốt nhất là để bánh ở nhiệt độ phòng, tại nơi thoáng mát. Bởi nếu bảo quản bánh mì trong tủ lạnh sẽ khiến bạnh bị cứng hoặc dai hơn, đồng thời những chất dinh dưỡng của bánh sẽ mất sạch, thậm chí vị bánh cũng thay đổi không còn ngon nữa. 

Khoai tây

Bảo quản khoai tây ở tủ lạnh sẽ gây ra hiện tượng chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường, khiến khoai tây có vị ngọt và đổi màu sau khi nấu chín, thậm chí còn mất đi một hàm lượng dinh dưỡng đáng kể.

5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ mất chất, không tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

Cách tốt nhất để bảo quản khoai tây được lâu mà không làm ảnh hưởng chất lượng dinh dưỡng và mùi vị đó chính là để ở nhiệt độ phòng, tại nơi khô ráo và thoáng mát. 

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại tất cả loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Dưới đây là 8 loại cá giàu omega-3 bậc nhất, bổ não khỏe mạnh càng ăn càng thông minh.

TIN MỚI NHẤT