3 cách phân biệt rõ ràng nhất giò chả chứa đầy hàn the, ai cũng nên biết tránh rước độc

Chuyên gia nói gì 05/10/2020 00:16

Hàn the sẽ trở thành chất độc khi dùng quá nhiều. Dưới đây là 3 cách phân biệt rõ ràng nhất giò chả chứa đầy hàn the, ai cũng nên biết tránh rước bệnh vaò người.

Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, hàn the là chất khi xâm nhập vào cơ thể với liều lượng cao sẽ gây ngộ độc cấp.

Còn với liều lượng nhỏ, chúng sẽ tích tụ gây ngộ độc gan, thận, rất nguy hiểm cho cơ thể.

3 cách phân biệt rõ ràng nhất giò chả chứa đầy hàn the, ai cũng nên biết tránh rước độc - Ảnh 1

Trẻ em nếu dùng hàn the lâu ngày dẫn đến sự phát triển chậm trong tuổi trưởng thành. Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm hàn the thì dư lượng hàn the có thể được thải trừ qua rau thai và sữa, gây nhiễm độc tới thai nhi và trẻ nhỏ. 

Dưới đây là 3 cách phân biệt rõ ràng nhất giò chả chứa đầy hàn the, ai cũng nên biết tránh rước độc 

1. Quan sát màu sắc + mùi thơm từ sản phẩm

Theo những người có kinh nghiệm buôn bán giò lâu năm thì giò có hàn the sẽ mùi nồng, lá gói giò chả sẽ khô, không dính như giò chả thường.

Giò ngon khi cắt ra sẽ có màu trắng ngà có phớt hồng. Bề mặt lát cắt của miếng giò sẽ có nhiều lỗ rỗ do giò làm từ thịt nạc ngon mới rỗ… 

Nếu giò bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì giò đó đã bị trộn với quá nhiều bột. Còn nếu giò giòn, dai và mịn bất thường thì đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.

2. Sử dụng que test nhanh

Để nhận biết thực phẩm có chứa hàn the, người tiêu dùng nên sử dụng que test nhanh để cho nhận định chính xác. Khi ấn que test nhanh vào thực phẩm như giò, chả nếu thấy xuất hiện màu đỏ thì sản phẩm ấy có chứa hàn the.

3 cách phân biệt rõ ràng nhất giò chả chứa đầy hàn the, ai cũng nên biết tránh rước độc - Ảnh 2

Sử dụng que test nhanh

Hiện que test nhanh này được bán rất nhiều nơi, giá cả cũng phù hợp vì thế mọi người hoàn toàn mua 1 hộp về sử dụng dần khi cần để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

3. Nhận biết bằng giấy nghệ

Sử dụng giấy thử ngâm nước nghệ tươi rồi phơi khô, ấn vào bề mặt của giò lụa. Sau 1 phút, nếu thấy giấy chuyển đổi màu sắc từ vàng sang đỏ thì có nghĩa là giò chả đó có chứa hàn the.

Dung dịch nghệ hoặc giấy tẩm nghệ trong môi trường kiềm (pH >7) sẽ chuyển từ màu vàng sang đỏ cam. Hàn the có tính kiềm nên khi tác dụng với giấy nghệ thì làm giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang đỏ.

10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật, cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, kéo dài tuổi thọ

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đủ chất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 10 thực phẩm dưới đây chính là 'thần dược' bạn nên bổ sung hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT