Vải thiều: "Vua" của các loại trái cây mùa hè

09/06/2015 23:07

Vải có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ loại quả nào. Đây cũng là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vải thiều: Vua của các loại trái cây mùa hè - Ảnh 1

Vải là một loại trái cây nhiệt đới có xuất xứ từ Trung Quốc. Vải chỉ có một mùa trong năm, vào khoảng cuối tháng 4 đến cuối tháng 6. Vải có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ loại quả nào. Đây cũng là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giàu vitamin C

Vải là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một tách quả vải có thể cung cấp 100% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C giúp ngăn ngừa chảy máu, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và góp phần sản xuất collagen -  một nhân tố quan trọng đối với làn da và xương khớp. Vitamin C cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch nói riêng và tuổi thọ nói chung. Tiêu thụ vitamin C là một cách đề phòng ngừa và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn nhẹ như cảm lạnh, viêm nhiễm…

Vitamin nhóm B

Vải là một nguồn cung cấp vitamin nhóm B phong phú cho cơ thể. Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và quá trình hình thành tế bào hồng cầu.

Vải có chứa folate, một vitamin nhóm B rất cần thiết cho quá trình sản sinh các tế bào mới và ngăn ngừa khuyết tật thần kinh bẩm sinh ở thai nhi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được khuyến cáo nên tiêu thụ tối thiểu khoảng 400 microgram folate mỗi ngày. Một tách vải thiều cung cấp khoảng 27 microgram folate.

Vải thiều: Vua của các loại trái cây mùa hè - Ảnh 2

Kali

Vải là một nguồn cấp kali tuyệt vời. Kali là một chất điện phân giúp duy trì cân bằng chất lỏng cho cơ thể, sự liên kết trong cơ bắp và kiểm soát huyết áp. Kali giúp giảm huyết áp bằng cách giảm sự căng tức trong thành mạch màu và bài tiết natri dư thừa. Một tách vải thiểu cung cấp khoảng 325 miligram kali, nhu cầu hàng ngày của cơ thể chúng ta ở khoảng 4.700 miligram.

Polyphenols

Polyphenols đóng vai trò là một chất chống ôxy hóa tự nhiên. Hợp chất này có khả năng chống lại những ảnh hưởng có thể dẫn đến ung thư của quá trình lão hóa. Polyphenols cũng giúp phòng ngừa những bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường… Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng năm 2006 cho thấy vải là loại trái cây có chứa Polyphenols cao thứ nhì trong tất cả các loại quả được phân tích.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chọn thực phẩm trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
1 đùi gà, 2 bìa đậu cũng thành một món ăn tuyệt ngon chị em chớ bỏ qua
Sự kết hợp giữa thịt gà và đậu phụ sẽ đem lại cho cả nhà món canh vừa ngon lại lạ miệng.
XEM TIẾP
Cách làm canh bánh gáo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị
Canh bánh gạo Hàn Quốc Tteokguk là món ăn truyền thống trong những ngày Tết tại Hàn Quốc. Bạn có thể học ngay cách làm...
XEM TIẾP
Cách làm mứt táo vừa ngon dẻo lại nhiều người thích
Mứt táo là món ngon ăn vặt trong ngày Tết. Bạn có thể tự làm mứt táo tại nhà theo cách đơn giản dưới đây.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM