Trang chủ Chọn thực phẩm

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu

24/08/2016 07:17

Mách mẹ top 6 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung ở trẻ.

Thời điểm khai giảng cận kề cũng là khi những ông bố bà mẹ bận rộn với rất nhiều thứ việc không tên, từ chuẩn bị đồ dùng học tập, mua sắm đồng phục, sách vở…cho trẻ có được khởi đầu tốt nhất ở năm học mới. Vấn đề dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn này đương nhiên cũng không thể xem nhẹ. Muốn bé có đủ sức khỏe và tinh thần thoải mái để học tập, mẹ cần đảm bảo cho con ăn đủ các nhóm chất cơ bản như tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo…và nhiều vitamin, khoáng chất khác.

Ngoài những thực phẩm phổ biến thông thường, xin mách mẹ danh sách những “siêu thực phẩm” cực kỳ có lợi cho trẻ để giúp bé tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung

Lòng đỏ trứng

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 1

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B dồi dào. Choline có trong lòng đỏ trứng gà có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Mẹ nên cho bé ăn lòng đỏ trứng mỗi tuần 2-3 quả để giúp hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Trong các loại trứng, trứng gà là loại trứng phổ biến và giàu chất dinh dưỡng hơn cả. Cách chế biến tốt nhất và giữ được tối đa chất dinh dưỡng lòng đỏ trứng gà là luộc trứng chín kỹ.

Súp lơ xanh

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 2

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm bổ não tốt nhất hiện nay. Nhờ hàm lượng cao vitamin K và choline, súp lơ xanh sẽ giúp giữ cho bộ nhớ của trẻ luôn minh mẫn.

Quả bơ

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 3

Có chứa cả vitamin K và folate, bơ giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là cả ở khả năng khi nhớ cũng như tập trung của trẻ.

Đồng thời, bơ cũng giàu vitamin B và vitamin C, có lượng protein thực vật cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất so với bất cứ loại trái cây nào khác. Mẹ đừng quên xay cho bé một cốc sinh tố bơ mỗi ngày. 

Ngô

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 4

Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Đặc biệt, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên đồng thời sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Trẻ được ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô “tươi” sẽ có một bộ não khỏe mạnh.

Mật ong

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 5

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ của trẻ.

Mật ong có nhiều tác dụng rất tốt nhưng mẹ không nên cho bé dùng với hàm lượng quá nhiều. Nên pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống, bởi mật ong pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp. Thời gian cho trẻ uống mật ong cũng phải chú ý, thường là cho uống trước bữa ăn chừng 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn khoảng 2-3 tiếng là tốt nhất. Một tuần trẻ chỉ nên uống nước mật ong ấm 1-2 lần.

Rau cải xanh

Sắp khai giảng, mách mẹ 6 thực phẩm bổ não giúp trẻ thông minh, nhớ lâu - 6

Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những thể lực sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung. Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho con, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của bé những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,... giàu chất sắt.

Mách bạn cách chọn sầu riêng chuẩn ngon, chỉ liếc qua cũng biết
Sầu riêng là loại quả được nhiều người ưa thích, thậm chí "nghiện". Tuy nhiên, giá của loại trái cây này khá "chát" nên chị...
XEM TIẾP
5 dấu hiệu nhận biết dưa hấu bị tiêm nhiều thuốc tăng trưởng chỉ bằng mắt thường
Bằng mắt thường bạn có thể nhận biết được quả dưa hấu có bị tiêm nhiều thuốc hay không.
XEM TIẾP
Đậu bắp mà mang muối chua đảm bảo cà pháo cũng phải thua xa
Không chỉ "hơn đút" cà pháo về độ ngon, món đậu bắp muối chua còn rất giàu giá trị dinh dưỡng nữa đấy!
XEM TIẾP
Ngày: 22/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Bí đỏ (kg)  22.000  TP.HCM
 Dưa leo (kg)  20.000TP.HCM 
 Cánh gà (kg)  80.000 TP.HCM 
 Gà công nghiệp nguyên con (kg)  50.000TP.HCM 
Cá hú (kg) 90.000TP.HCM
Cá bông lau phi-lê (kg)500.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 18.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 80.000TP.HCM
Cá chim trắng (kg) 179.000TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 11.900TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 16.900TP.HCM
Bít-tết bò (kg)229.900TP.HCM
Nạc dăm heo (kg) 109.000TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg)49.900TP.HCM
Ba rọi cắt lát (kg) 112.900TP.HCM
Táo gala (kg)52.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 30.000TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  10.000TP.HCM 
Cải ngọt (kg)10.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 12.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000TP.HCM
Bầu (kg) 14.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 11.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 40.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg)9.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg)70.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 70.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM