Quả trứng có lòng đỏ sẫm màu khác biệt gì với quả lòng đỏ nhạt?

Chọn thực phẩm 08/06/2018 04:47

Khi thấy những màu sắc khác nhau của lòng đỏ trứng, nhiều người nghĩ rằng lòng đỏ càng sẫm màu thì càng nhiều chất dinh dưỡng, bổ dưỡng hơn lòng đỏ trứng có màu nhạt. Sự thật có phải như vậy không?

Trứng là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày nhưng có những điều về trứng mà có lẽ chúng ta vẫn chưa biết hết được. Những lần đập trứng để chế biến thành món ăn cho gia đình, chắc hẳn bạn đã từng có thắc mắc khi thấy lòng đỏ của trứng có màu sắc khác nhau. Có quả thì màu đậm, có quả lại có màu nhạt, sáng. Bạn nghĩ rằng điều này là bình thường hay bất thường?

Quả trứng có lòng đỏ sẫm màu khác biệt gì với quả lòng đỏ nhạt? - Ảnh 1

Khi thấy những màu sắc khác nhau của lòng đỏ trứng, nhiều người nghĩ rằng lòng đỏ càng sẫm màu thì càng nhiều chất dinh dưỡng, bổ dưỡng hơn lòng đỏ trứng có màu nhạt. Nhưng thật ra thì không phải như vậy đâu. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thì màu sắc của lòng đỏ trứng không liên quan gì đến độ dinh dưỡng của quả trứng đó cả.

Theo USDA, hàm lượng chất dinh dưỡng trong trứng về cơ bản là tương đương nhau, bất kể màu sắc của lòng đỏ trứng. Các quả trứng có cùng hàm lượng protein, chất béo, vitamin, các khoáng chất. Dù cho trứng gà được nuôi công nghiệp hay truyền thống thì những quả trứng đều bổ dưỡng như nhau. Như vậy, sự khác biệt về màu sắc của lòng đỏ trứng gà là gì? Câu trả lời chính xác là do chế độ ăn của gà.

Màu sắc của lòng đỏ được xác định bởi sắc tố có tên xanthophyll. Tùy thuộc vào chế độ ăn của gà, màu sắc của lòng đỏ có thể sẽ khác nhau. Đó có thể là một loại ngũ cốc nào đó hay là sự kết hợp của ngũ cốc và rau trong chế độ ăn của gà. Nếu gà ăn các loại thực vật như lá cúc vạn thọ, ngô vàng, cỏ linh lăng, vỏ cam, cà rốt… lòng đỏ của trứng sẽ có màu trung bình, theo Modern Farmer. Với lòng đỏ trứng có màu tối, sẫm, đó là do gà ăn thực phẩm có chứa nhiều xanthophyll như cải xoăn, rau bina, bông cải.

Mẹ khéo tay trổ tài làm bánh su nhân trứng sữa để bé ăn mãi không chán

Bánh su trứng sữa vốn là món ăn vặt mà bé nào cũng thích. Mẹ hãy tranh thủ học cách làm loại bánh này tại nhà để có món bánh ngon và sạch đãi bé yêu nhé!

TIN MỚI NHẤT