Mẹo lựa những trái măng cụt thơm ngon mà bạn cần phải biết

Chọn thực phẩm 14/11/2017 04:18

Cũng giống như bơ, nếu như bạn chỉ nhìn bên ngoài sẽ khó lòng để đoán được chất lượng bên trong. Nhưng với cách chọn măng cụt ngon, cực khéo dưới đây, mình đảo bảo là bạn sẽ có những quả măng cụt 10 quả đạt chuẩn cả 10 đó.

-Dựa vào kích thước

Khi chọn măng cụt, bạn không nên chọn những quả quá to. Chỉ nên chọn những quả cỡ trung bình vì chúng nhiều múi, đặc ruột và không có hạt.

-Xem hoa thị  

Chỉ cần bạn để ý một chút phần hoa thị này sẽ có giá trị không nhỏ trong việc lựa chọn được thức quả thật ngon. Bạn biết không, số cánh hoa thị càng nhiều, chứng tỏ quả măng cụt đó càng nhiều múi. Nếu cánh hoa càng to thì múi quả càng to và ngược lại đấy nhé.

 Mẹo lựa những trái măng cụt thơm ngon mà bạn cần phải biết - Ảnh 1

-Dựa vào màu sắc của quả

Khi chọn măng cụt, bạn nên chọn những quả rám nâu thay vì những quả nâu đỏ, vì như thế, bạn sẽ có những quả măng cụt ngon và ngọt hơn rất nhiều.

-Độ mềm của vỏ quả 

Cũng giống như khi bạn chọn lựa các trái cây khác, khi chọn măng cụt, bạn dùng tay nắn quả. Nếu quả mềm đều thì quả chín vừa ăn. Những quả rắn, bóp không thấy có độ mềm, ngửi hương chưa thơm là những quả xanh. Còn với những quả chỗ mềm chỗ cứng, nhiều khả năng là hỏng rồi đó nhé.

-Chọn thức quả theo mùa

Mùa nào thức ấy và không ngoại lệ điều đó, với măng cụt cũng vậy. Khi cụt ngon nhất khi vào đúng mùa, khi đó bạn sẽ óc dịp thưởng thức những quả măng cụt ngon nhất, ngọt nhất, mang đậm hương vị đặc trưng.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà mình vừa chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn được những quả ngon và đa dạng hơn món ngon từ măng cụt nhé.

Cách chọn sườn lợn tươi ngon, không hóa chất tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn sườn lợn tươi ngon, không hóa chất tốt nhất cho sức khỏe mà người nội trợ nào cũng phải biết.

TIN MỚI NHẤT