Mẹo chọn 11 loại quả ăn hàng ngày vừa ngon lại an toàn không phải chị em nào cũng biết

Chọn thực phẩm 10/10/2018 13:37

Chỉ cần bằng quan sát hoặc cầm, nắm bạn có thể lựa chọn được những loại quả hay ăn thường ngày vừa ngon lại sạch.

Cà chua

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ đồng nhất, vỏ căng mọng. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm.

Bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột, mùi dễ chịu.

Với loại cà chua này, bạn nên lựa những quả đỏ hồng, chắc tay. Không nên lấy những quả bị dập ủng, hay quá nhũn, vì đây có thể là những quả cà chua đã hỏng.

Những quả cà chua chứa chất kích thích tăng trưởng có độ đàn hồi nhưng không chắc chắn, nếu ấn vào, sẽ không để lại dấu tay của bạn trên quả.

Mẹo chọn 11 loại quả ăn hàng ngày vừa ngon lại an toàn không phải chị em nào cũng biết - Ảnh 1

Dưa hấu

Dưa càng chín thì vỏ dưa càng nhẵn. Ngoài ra, để biết chất lượng bên trong quả dưa, nên dùng ngón tay ấn vào vỏ dưa. Nếu quả dưa cứng là loại chất lượng, nếu vỏ mềm thì không nên mua.

Dùng tay vỗ vào quả dưa, nếu quả dưa phát ra tiếng kêu đanh, chắc chắn là dưa già, dưa chín. Nếu quả dưa phát ra tiếng nhẹ, bộp bộp là quả dưa bị non, hoặc chín nẫu bên trong.

Dưa đã chín là dưa có cuống khô, héo. Nếu cuống dưa màu xanh lá, quả dưa này đã được hái quá sớm và chưa chín.

Núm của quả dưa hấu ngon thường tròn đều và hơi lõm xuống.

Quả nào càng nhỏ mà càng nặng thì chứng tỏ quả dưa đó càng già, ngon, mọng nước. Nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng thì không nên mua vì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp.

Phần tiếp xúc mặt đất có màu vàng hoặc vàng cam chứ không phải màu trắng, đó là quả dưa hấu ngon.

Những vết màu nâu, còn gọi là vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Thụ phấn càng nhiều, dưa càng ngọt hơn.

Ớt chuông

Ớt chuông cũng có quả đực và quả cái, 2 loại này có sự khác nhau về hương vị. Để phân biệt, nhìn phần đáy quả ớt, nếu nó được chia làm 4 phần thì đó là quả cái, còn nếu chỉ chia làm 3 phần thì đích thị là quả đực. Ngoài ra, quả đực dài hơn, trong khi quả cái ngắn và bề ngang to hơn.

Quả cái ăn ngọt hơn và có thể ăn sống. Ớt chuông đực thì chua hơn, loại này thích hợp để chế biến nấu ăn. Quả ớt chuông nào cầm tay thấy chắc và nặng thì càng ngon. Phần cuống phải có màu xanh và chắc chắn. Những quả ớt chuông có đốm đen là do bị côn trùng cắn.

Táo

Nên chọn những quả táo cỡ trung bình, cứng và cầm thấy nặng tay. Không nên mua những quả có vỏ sáng bóng vì để làm trái cây trông hấp dẫn hơn, nhiều nhà sản xuất đã phủ lên chúng lớp sáp.

Khi mua những quả táo xanh, để ý nếu thấy phần vỏ quanh cuống có một lớp màu xám chứng tỏ nó đã chín. Tốt nhất là nên mua táo đúng mùa vụ, lúc này táo ngon, nhiều vitamin, giàu dinh dưỡng nhất.

Anh đào

Nên kiểm tra quả anh đào trước khi mua. Chạm tay vào chúng thấy quả không quá cứng hoặc quá mềm, không có nước lấm tấm bám bên ngoài là được.

Nên chọn các quả còn nguyên cuống và cuống còn chắc chắn. Vỏ quả nên sáng bóng, màu sắc hài hòa.

Nếu cầm quả có cảm giác hơi dính (nước quả bên trong chảy ra) chứng tỏ quả bị hỏng, không nên mua.

Dưa chuột

Dưa chuột nên có màu xanh lá cây, tươi sáng. Cầm cảm nhận được độ cứng rắn. Nếu là dưa chuột tươi, màu vỏ hài hòa. Nếu dưa chuột có lớp vỏ quá bóng có thể đó là dấu hiệu của việc nó được bón nitrat (thuốc tăng trưởng) và được phủ bằng sáp.

Để ý phần cuống dưa, nếu héo và khô chứng tỏ dưa đã già. Chỉ nên mua quả có kích thước trung bình, dài khoảng 10-15cm. Không nên mua quả có vị đắng hay có các vết xây xát, thâm, dập.

Mẹo chọn 11 loại quả ăn hàng ngày vừa ngon lại an toàn không phải chị em nào cũng biết - Ảnh 2

Chuối

Chuối chín tới là những quả có vỏ có đốm đồi mồi. Loại này mua về nên ăn ngay, để quá 2 ngày nó sẽ chín nhũn không ngon.

Không mua những quả chuối có đốm đen lớn, quả này đã quá chín, thậm chí dập, nát, thối bên trong.

Chọn những quả lê không quá cứng hoặc quá mềm, lành lặn. Nếu có những đốm nâu ở đuôi quả chứng tỏ quả không tươi. Hầu hết lê đều có màu xanh sáng vàng, tuy nhiên, một số quả có màu hồng 1 mặt chứng tỏ lê sắp chín, ngọt ngon.

Kiwi

Để chọn kiwi ngon, đặt quả vào giữa ngón tay trỏ và ngón cái rồi bóp nhẹ. Quả kiwi chín sẽ mềm và có độ đàn hồi. Hơn nữa, quả kiwi chín sẽ có mùi hơi giống cam quýt, vỏ quả mịn màng, không có dấu hiệu của dập, nát.

Chanh

Một quả chanh chín có vỏ sáng, bóng. Hơn nữa, những quả này lượng dinh dưỡng cao hơn bình thường. Những quả có vỏ quá dày sẽ nặng hơn quả vỏ mọng nhưng lại ít nước hơn.

Khi chọn bơ, trước tiên quan sát màu sắc quả. Quả chín thường có màu đậm hơn.

Quả bơ ngon ở trên vỏ sẽ có những vết hơi sần nhưng không nên có những vết lõm sâu khiến quả bơ có những vết thâm.

Khi bỏ cuống quả bơ, điểm cuống có màu xanh lá cây hoặc màu vàng là bơ chín. Còn nếu màu nâu là quá chín.

Muốn món thịt heo ngon xuất sắc thì bước đầu tiên là bước vô cùng quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách chọn thịt tươi và ngon nhất

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để chọn được loại thịt heo tươi ngon nhất thì hãy xem bí quyết sau nhé.

TIN MỚI NHẤT