Trang chủ Chọn thực phẩm

4 cặp thực phẩm cực tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết

05/11/2016 06:28

Chúng ta vẫn thường kết hợp các loại thực phẩm với nhau để tăng hương vị khi chế biến món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết được cách kết hợp các thực phẩm như thế nào để đem lại chất lượng dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe nhất.

Mới đây, Rob Hobson - một chuyên gia dinh dưỡng đến từ Luân Đôn - đã tiết lộ cách kết hợp 4 cặp thực phẩm đem lại lợi ích cao nhất cho sức khỏe.

Dầu Oliu và cà chua

Cà chua là loại quả có nhiều vitamin C, caroten và một số loại chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc kết hợp khoảng 3-5g chất béo từ dầu cùng với các loại thực phẩm màu cam hay đỏ như cà chua sẽ giúp tăng khả năng hấp thục các chất chống oxy hóa có trong các loại quả này.

Gợi ý: Thêm món salad cà chua trộn dầu giấm sẽ giúp bạn có một bữa ăn nhẹ nhàng mà nhiều dinh dưỡng.

4 cặp thực phẩm cực tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Nghệ và tiêu đen

Curcumin là một hoạt chất được tìm thấy trong củ nghệ đã được các nhà khoa học chứng minh là có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, curcumin thường rất khó hấp thụ qua đường tiêu hóa. Thế nhưng, theo nghiên cứu của Rob hobson, việc kết hợp giữa nghệ và tiêu đen đã khiến cho việc hấp thu curcumin trong đường ruột diễn ra dễ dàng hơn.

Gợi ý: Trong các món ăn có chứa nghệ thì chỉ cần bạn thêm một vài hạt tiêu đen là đã có thể tối đa hóa việc hấp thu curcumin có trong nghệ rồi.

Đậu Hà Lan và súp lơ trắng

Các nhà khoa học đã chứng minh, có 2 loại chất sắt được tìm thấy trong các loại thực phẩm. Haem iron được tìm thấy trong các sản phẩm từ thực vật. Non- haem iron thường được tìm thấy trong thực vật. Tuy nhiên, loại non – haem iron thường khó hấp thu. Do đó, những người ăn chay thường bị thiếu máu do thiếu sắt.

Nếu bạn kết hợp các loại thực vật giàu vitamin C như súp lơ trắng cùng các loại rau chứa nhiều chất sắt như rau cải xoong, rau bina, cải xoăn, đậu Hà Lan,… sẽ khiến cho việc hấp thụ sắt trong loại rau này dễ hơn nhiều.

Gợi ý: Hãy thử làm món rau củ hầm gồm các loại rau củ giàu sắt và súp lơ trắng để tăng cường chất xơ cũng như bổ sung sắt vào cơ thể của mình hàng ngày nhé.

Cá hồi và kem Fraiche

Cá hồi là một trong số ít loại thực phẩm có chứa Vitamin D. Vitamin D là chất cần thiết để cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng hơn. Việc kết hợp giữa cá hồi và các sản phẩm từ sữa như kem Fraiche (là dạng kem tươi được lên men, béo mà không ngấy) sẽ khiến cho cơ thể bạn hấp thu được nhiều canxi trong các thực phẩm chứa sữa.

Gợi ý: Hãy kết hợp kem Fraiche với chanh và một số loại thảo dược để tạo ra một loại nước sốt tuyệt vời cho món cá hồi áp chảo.

Mách bạn cách chọn sầu riêng chuẩn ngon, chỉ liếc qua cũng biết
Sầu riêng là loại quả được nhiều người ưa thích, thậm chí "nghiện". Tuy nhiên, giá của loại trái cây này khá "chát" nên chị...
XEM TIẾP
5 dấu hiệu nhận biết dưa hấu bị tiêm nhiều thuốc tăng trưởng chỉ bằng mắt thường
Bằng mắt thường bạn có thể nhận biết được quả dưa hấu có bị tiêm nhiều thuốc hay không.
XEM TIẾP
Đậu bắp mà mang muối chua đảm bảo cà pháo cũng phải thua xa
Không chỉ "hơn đút" cà pháo về độ ngon, món đậu bắp muối chua còn rất giàu giá trị dinh dưỡng nữa đấy!
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 22/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Bí đỏ (kg)  22.000  TP.HCM
 Dưa leo (kg)  20.000TP.HCM 
 Cánh gà (kg)  80.000 TP.HCM 
 Gà công nghiệp nguyên con (kg)  50.000TP.HCM 
Cá hú (kg) 90.000TP.HCM
Cá bông lau phi-lê (kg)500.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 18.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 80.000TP.HCM
Cá chim trắng (kg) 179.000TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 11.900TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 16.900TP.HCM
Bít-tết bò (kg)229.900TP.HCM
Nạc dăm heo (kg) 109.000TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg)49.900TP.HCM
Ba rọi cắt lát (kg) 112.900TP.HCM
Táo gala (kg)52.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 30.000TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  10.000TP.HCM 
Cải ngọt (kg)10.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 12.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000TP.HCM
Bầu (kg) 14.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 11.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 40.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg)9.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg)70.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 70.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM