Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt

Chăm sóc da 20/07/2018 05:11

Công thức cực đơn giản với bột nghệ này sẽ giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt xấu xí.

Nếu như bạn là một tín đồ yêu thích làm đẹp, gắn bó với những chuỗi routine chăm sóc da dày đặc hay đơn giản là bắt đầu quan tâm tới những dấu hiệu của lão hóa, chắc hẳn bạn đã nghe tới việc chăm sóc vùng mắt là chìa khóa cho việc "níu kéo tuổi thanh xuân" trên gương mặt. Quả thực, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng cũng là nơi phơi bày mọi dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. 

Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 1

Bên cạnh việc các chuyên gia da liễu đưa ra những lời khuyên nên dùng những loại kem mắt chứa Retinols, Vitamin C, đắp mặt nạ mắt, massage vùng da mắt... thì việc sử dụng những công thức từ tự nhiên cũng được nhiều cô nàng áp dụng. 

Không khó để tìm kiếm trên các trang mạng một loạt công thức giúp làm mờ quầng thâm mắt. Mới đây cô nàng Erin Jahs - Biên tập viên (BTV) trang làm đẹp Byrdie đã thử kiểm chứng một công thức từ bột nghệ. Công thức này xuất phát từ beauty blogger Alexandra Potora, clip được đăng trên trang instagram của cô được hơn 156 nghìn lượt yêu thích. 

Theo như hướng dẫn của Alexandra Potora, ngoài bột nghệ cùng một số dụng cụ để trộn và cọ để bôi mặt nạ thì bạn cần một nguyên liệu nữa cũng rất quan trọng là: Buttermilk. Được biết buttermilk được tạo ra trong quá trình sản xuất bơ, nó là lượng chất lỏng sau khi vớt phần bơ đặc ra. 

Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 2

Butter milk có chứa vitamin A, D, B12, canxi, phốt pho, kali, selen. Nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giúp giảm thâm.

Cách làm: 

Trộn bột nghệ cùng buttermilk (Nếu dùng buttermilk dạng bột khô thì trộn cùng nước đun sôi để nguội) thành hỗn hợp sệt sệt, không quá lỏng để có thể bôi và bám dính tốt trên da. 

Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 3

Erin Jahs đã thử nghiệm công thức này vào buổi tối, cô nàng sử dụng để bôi khắp vùng quầng thâm mắt. Thời gian để đắp loại mặt nạ này là 15 phút. Erin Jahs cũng lưu ý thêm đó là loại mặt nạ này rất dễ khiến bồn rửa mặt trông lem vàng và quầng mắt trông vàng khè sau khi đắp, nhưng bạn có thể yên tâm rằng chỉ cần rửa mặt vào sáng hôm sau là sẽ hết. 

Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 4

Kết quả: Erin Jahs cho biết, phần quầng mắt của cô có cảm giác hơi nóng trong thời gian đắp, tuy nhiên cảm giác này cũng không quá khó chịu. Mặc dù sau khi đắp xong phần quầng mắt hơi vàng nhưng sau khi rửa mặt vào buổi sáng, cô nàng đã bất ngờ với hiệu quả của loại mặt nạ tự chế này. Vùng quầng mắt gần như biến mất hoàn toàn mà thay vào đó là đôi mắt rạng rỡ tươi mới. 

Có thể thấy công thức mặt nạ loại bỏ quầng thâm mắt này khá dễ làm và bạn hoàn toàn có thể áp dụng, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng nó vào buổi tối trước khi đi ngủ nếu không muốn mọi người trông thấy bạn với quầng mắt vàng khè. 

Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 5Trộn bột nghệ cùng loại sữa này rồi bôi lên vùng mắt, nàng BTV bất ngờ vì hiệu quả thực sự tốt - Ảnh 6

Ảnh trước (trái) và ảnh sau (phải) có thể thấy rằng mặt nạ dành cho mắt với bột nghệ và buttermilk đã hoàn thành tốt nhiệm vụ làm mờ quầng thâm mắt xấu xí của Erin Jahs.

Khám phá nghệ thuật mặc áo lót: Mặc mà như không mặc

Chọn áo lót sao cho người đối diện không thể nhìn thấy được sự tồn tại của nó thực sự là một nghệ thuật.

TIN MỚI NHẤT