Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm

Chăm sóc da 26/09/2018 05:30

Bạn có thể tự làm các gói mặt nạ ở nhà để trẻ hóa làn da theo các cách đơn giản sau.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 1

Đá viên có rất nhiều lợi ích trong làm đẹp. Những viên đá lạnh trông đơn giản nhưng giúp làn da trở nên đẹp hơn với công dụng: giảm viêm, mát dịu khi bị rám nắng, lỗ chân lông se khít, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá...

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 2

Nguyên liệu tự nhiên làm thành những viên đá lạnh rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại khác nhau và đặt trong một khay đá, sử dụng luân phiên trong tuần. 

Hãy thử một số loại nguyên liệu tự nhiên đơn giản, tiết kiệm và dễ làm tại nhà sau:

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 3

Dưa hấu: Nước dưa hấu giúp giữ ẩm và sáng da. Bạn chuẩn bị một khay để đóng đá, loại khay có thể tạo ra các viên đá nhỏ, vừa đủ cho một lần massage mặt.

Cách làm: Lấy một miếng dưa hấu cắt thành các miếng nhỏ vừa khay đá, làm lạnh trong 1 giờ. Bạn cũng có thể lấy nước ép dưa hấu làm thành những viên đá. Massage khuôn mặt theo chuyển động tròn từ khối dưa hấu đã được làm lạnh, rửa mặt lại với nước lạnh.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 4

Trà xanh: Viên đá làm từ trà xanh giúp giảm đốm đen và nếp nhăn trên mặt, làm cho làn da trông trẻ trung và xinh đẹp hơn. Các chất chống oxy hóa chứa trong trà xanh cũng giúp trẻ hóa làn da.

Cách làm: Hãm một ít trà xanh, để nguội. Bạn đổ trà vào khay đá để đông. Sau đó, sử dụng từng viên để xoa bóp trên khuôn mặt trong khoảng 1-2 phút theo chuyển động tròn. Bạn có thể thực hiện cách massage này vào buổi tối khi đang ngồi xem tivi hay thư giãn với âm nhạc.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 5

Nước hoa hồng: Nước hoa hồng giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, chống viêm. 

Cách làm: Đổ nước hoa hồng vào khay đá, để đông, sử dụng vào mỗi tối. Chỉ cần một viên nước hoa hồng, massage da mặt theo chuyển động tròn trong vài phút, làn da của bạn sẽ thay đổi rõ rệt sau thời gian ngắn.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 6

Nước chanh: Chanh giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt, hạn chế vấn đề về mụn và viêm da.

Cách làm: Vắt 1/4 quả chanh vào cốc nước, đổ vào khay đá, để ngăn đông. Sử dụng các viên đá nước chanh để massage da mặt.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 7

Viên đá sữa: Axit lactic trong sữa là thành phần giúp da sáng tự nhiên, giữ ẩm. 

Cách làm: Đổ sữa vào khay đá, để đông. Khi bạn muốn massage da mặt, hãy lấy một viên đá sữa massage da theo chuyển động tròn từ 2-3 phút.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 8

Nước cam: Cam chứa vitamin C giúp giải độc, tạo ra ánh sáng vàng cho da.

Cách làm: Vắt một ít nước cam tươi vào khay đá, để đông. Sử dụng những viên đá cam massage mặt để có hiệu ứng làm mới. Lặp lại 2-3 lần và sau đó lau khô.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 9

Nghệ: Đây là cách tốt nhất và dễ nhất giúp da săn chắc, sáng màu. 

Cách làm: Trộn nghệ và nước thành hỗn hợp sánh mịn. Đổ vào khay đá, để đông. Bạn sử dụng các viên đá nghệ xoa bóp nhẹ nhàng trên mặt. Làm điều này ít nhất hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Trẻ hóa làn da với các loại đá viên nhà làm - Ảnh 10

Cách mát xa mặt tại nhà bằng đá lạnh giúp kéo căng da, xóa nếp nhăn cho phụ nữ trung niên

Sau tuổi 30, làn da phụ nữ bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, nhiều nhất là quanh mắt, khóe miệng và giữa trán. Để loại bỏ các khuyết điểm này, mát xa mặt mỗi ngày bằng đá lạnh là phương pháp hữu hiệu nhất.

TIN MỚI NHẤT