Thủ phạm khiến chị em trông già đi mấy tuổi chính là quầng thâm, và 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này

Chăm sóc da 13/01/2019 05:35

Nếu quầng thâm mắt là nỗi niềm dai dẳng của các nàng thì đừng bỏ qua 4 bí kíp đơn giản dưới đây nhé!

Hãy thử tưởng tượng, các nàng đang sở hữu làn da vô cùng mịn đẹp, tươi sáng nhưng chỉ cần có sự xuất hiện của quầng thâm mắt trên gương mặt thôi, diện mạo đã trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và già đi chút tuổi rồi! Bởi vậy, quầng thâm mắt vẫn luôn là một trong những điều gây phiền não nhất đối với các chị em, bên cạnh mụn và nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu biết đến 4 bí kíp đơn giản dưới đây thì việc giấu nhẹm đi quầng thâm mắt xấu xí sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ.

1. Đắp túi trà lọc

Đây có lẽ là một trong những mẹo kinh điển giúp cải thiện quầng thầm dưới mắt và túi trà lọc thực sự có tác dụng "xử" khá nhanh gọn quầng thâm xấu xí để các nàng có được diện mạo tươi tắn, rạng rỡ hơn, bất chấp việc hôm qua phải thức khuya. Theo bác sĩ da liễu Karen Hammerman tại New York: "Túi trà lọc chứa caffeine và tannin tự nhiên chính là cách mà các người mẫu tin tưởng để loại bỏ bọng mắt, quầng thâm. Bạn chỉ cần nhúng túi trà lọc vào nước ấm rồi cất giữ trong tủ lạnh một lúc, sau đó đắp túi trà lên mắt khoảng 5 phút, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và vùng da dưới mắt cũng trở nên tươi sáng hơn".

Thủ phạm khiến chị em trông già đi mấy tuổi chính là quầng thâm, và 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này - Ảnh 1

2. Đừng quên thoa kem chống nắng

"Quầng thâm dưới mắt có thể là do tăng sắc tố da mà căn nguyên đến từ việc bạn chà xát quá mạnh vùng da này hoặc không chống nắng cẩn thận", theo bác sĩ da liễu Rachel Nazarian tại New York. Vì vậy, nếu muốn điều trị dứt điểm quầng thâm dưới mắt thì điều tối thiểu bạn nên làm chính là thoa kem chống nắng hằng ngày, cho cả vùng da mà bạn thường bỏ quên này. Bên cạnh đó khi tẩy trang, bạn cũng cần tuyệt đối nhẹ nhàng với vùng da dưới mắt bởi nếu chà xát quá mạnh, vùng da sẽ bị tổn thương, trở nên mỏng manh, yếu ớt và quầng thâm lại càng hiện hữu rõ rệt.

Thủ phạm khiến chị em trông già đi mấy tuổi chính là quầng thâm, và 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này - Ảnh 2

3. Dùng kem mắt, và nếu chứa vitamin C thì càng tốt

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng quầng thâm chính là do vùng da dưới mắt thiếu độ ẩm, bởi vậy mà các nàng sẽ cần thêm kem mắt vào quy trình dưỡng da hằng ngày để luôn cấp ẩm đầy đủ cho da lại ngăn chặn và cải thiện loạt biểu hiện tiêu cực như nếp nhăn, bọng mắt chảy xệ, đặc biệt là quầng thâm. Lý tưởng thì theo bác sĩ da liễu Rebecca Tung tại bang Illinois (Mỹ): "Những thành phần trị liệu tốt nhất cho quầng thâm mắt chính là vitamin C, kojic acid hay chiết xuất cảm thảo, chúng giúp giảm hình thành sắc tố da theo thời gian, từ đó vùng da dưới mắt của bạn cùng dần trở nên tươi sáng hơn". Chính vì lẽ đó mà khi sắm sửa kem mắt, bạn hãy để tâm hơn đến những sản phẩm chứa các thành phần trên nhé!

Thủ phạm khiến chị em trông già đi mấy tuổi chính là quầng thâm, và 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này - Ảnh 3

4. Trong trường hợp khẩn cấp, kem che khuyết điểm sẽ là cứu tinh đích thực

Nếu chẳng may đêm qua thiếu ngủ, gương mặt xuất hiện quầng thâm trông đến là mệt mỏi, thiếu sức sống thì giải pháp "chữa cháy" hoàn hảo nhất chính là dùng kem che khuyết điểm. Và nếu lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng thì chỉ cần một lớp kem mỏng nhẹ cũng đủ để giấu nhẹm quầng thâm xấu xí, hô biến gương mặt của các nàng trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn hẳn. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào kem che khuyết điểm mà hãy chăm sóc vùng da dưới mắt kỹ lưỡng hơn bằng cách áp dụng những bí kíp trên nhé!

Thủ phạm khiến chị em trông già đi mấy tuổi chính là quầng thâm, và 4 tips sau sẽ giúp “xử đẹp” nhược điểm này - Ảnh 4

Nữ idol này chỉ dùng Vaseline để dưỡng da glass skin nhưng liệu bạn có nên bắt chước cô ấy?

Hyerin, thành viên của nhóm nhạc Hàn EXID chia sẻ rằng cô chỉ dùng sáp nẻ Vaseline để dưỡng da vào mùa đông. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi học theo bí quyết này.

TIN MỚI NHẤT