Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng

Chăm sóc da 01/05/2018 05:14

Chỉ với 5 công thức đơn giản từ kem đánh răng và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng mụn trứng cá nhanh chóng 'biến mất'.

Mụn trứng cá mọc trên mặt là điều khiến nhiều bạn nữ lo lắng, buồn bã, nhất là vào những thời điểm đi chơi, gặp bạn bè... Tuy nhiên, đừng sờ tay lên mụn trứng cá và than vãn mà hãy nhanh chóng thực hiện việc loại bỏ chúng bằng kem đánh răng.

Kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn chứa 1 chất hóa học đó là silica giúp chống viêm nhiễm trên da. Vì thế, dùng kem đánh răng bôi lên da giúp chống lại vi khuẩn gây mụn và khắc phục hư tổn do mụn gây ra.

Đầu tiên, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lau khô da. Sau đó, áp dụng 1 trong 5 công thức dưới dây để trị mụn trứng cá.

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 1

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng​.

Bôi kem đánh răng trực tiếp lên mụn trứng cá

Bạn lấy một lượng kem đánh răng nhỏ sau đó bôi lên mụn trứng ca, hãy đảm bảo không được bôi lem ra vùng da xung quanh. Bạn để khoảng 2 giờ sau đó lấy khăn đã nhúng nước ấm lau sạch kem đánh răng.

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 2

Kem đánh răng và baking soda

Trộn đều 1 muỗng cà phê baking soda với một lượng nhỏ kem đánh răng, sau đó bôi lên mặt khoảng 30 phút. Rửa mặt bằng nước và bôi kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô. Backing soda sẽ giúp làm giản kích cỡ mụn trứng cá nhờ tính chống viêm.

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 3

Kem đánh răng và muối

Cho 1 muỗng cà phê muối trộn đều với 1 lượng nhỏ kem đánh răng, sau đó bôi lên vùng da bị mụn trứng cá. Để khoảng 10 phút thì bạn rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục, bạn lau sạch mặt và bôi gel lô hội để dưỡng ẩm cho da. (Muối có tác dụng duy trì sự cân bằng pH của da, chống vi khuẩn).

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 4

Kem đánh răng và chanh

Bôi kem đánh răng lên một lát chanh mỏng và đặt lên vùng da bị mụn trứng cá. Để miếng chanh lên da khoảng 30 phút và lấy ra rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. (Chanh có tác dụng làm khô mụn trứng cá nhanh hơn).

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 5

Kem đánh răng và đá

Bọc một viên đá vào miếng vải mỏng. Bạn bôi kem đánh răng trực tiếp lên mụn trứng cá, sau đó, dùng miếng vải bọc đá đặt lên phía trên vùng da bị mụn khoảng 10 - 15 phút. Hết thời gian, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh và bôi kem dưỡng ẩm. (Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra, không chỉ dừng lại ở đó, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông).

Thoát khỏi mụn trứng cá với 5 công thức tuyệt vời từ kem đánh răng - Ảnh 6

Lưu ý: Kem đánh răng có thể gây kích ứng cho da nếu dùng nhiều lần trong một ngày. Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên dùng các công thức trên cách 3 ngày 1 lần để thấy kích thước của mụn trứng cá sẽ nhỏ dần và sau đó biến mất hoàn toàn.

Một điều đáng lưu ý là kem đánh răng không phải phù hợp với tất cả các loại da. Nếu bạn dùng các công thức trên và thấy có dấu hiệu bị dị ứng thì nên ngừng sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, nếu mụn trứng cá mọc quá nhiều trên mặt, bạn nên đi khám và xin lời khuyên của bác sĩ.

Không cần nhịn ăn hay lo phản ứng phụ, cứ uống nước vào 4 thời điểm này, mụn bay sạch, mỡ bụng teo tóp, da chỉ có sáng trở lên sau 2 tuần

Uống nước là cách đơn giản và an toàn nhất giúp bạn có thể trị mụn, làm sáng da và giảm mỡ bụng mà không lo tác dụng phụ như các phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại khác.

TIN MỚI NHẤT