Thoa mật ong lên da mặt trước khi ngủ, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra?

Chăm sóc da 25/01/2017 07:30

Ai cũng biết mật ong là thần dược với sắc đẹp của phái nữ nhưng công dụng của nó vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ đấy.

Mật ong nguyên chất là nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều công dụng với làn da, sức khỏe của con người, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cực kì cao. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da như đen sạm, khô da, mụn lâu năm, lão hóa,.. thì hãy chuẩn bị ngay một lọ mật ong nguyên chất để sử dụng nhé!

Thoa mật ong lên da mặt trước khi ngủ, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra? - Ảnh 1

Sở dĩ mật ong cótác dụngtốt đối với da mụn là vì trong mật ong có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nuôi dưỡng da sáng tự nhiên hiệu quả. Mụn hình thành chính là do sự bít tắc lỗ chân lông kết hợp với sự tích tụ bụi bẩn bên trong nang lông gây nên. Với những người da mụn, da dầu, mật ong không chỉ giúp da mềm mịn, sáng hồng tự nhiên mà còn hạn chế tiết dầu nhờn, trả lại làn da căng mịn, trẻ trung và đầy sức sống.

Thoa mật ong lên da mặt trước khi ngủ, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra? - Ảnh 2

Ngoài ra, mật ong có khả năng kháng viêm, làm lành vết thương và liền sẹo mụn rất tốt. Nhất là với những vết sẹo mới hình thành, chỉ cần thoa một lớp mật ong mỏng sẽ giúp bạn liền lại nhanh chóng mà không cần tốn kém. Nếu bạn muốn dùng mật ong để điều trị những vết sẹo lâu năm thì nên kiên trì một chút mới có thể xóa mờ và đạt đượckết quảnhư ý.

Ngoài mật ong nguyên chất, bạn có thể áp dụng công thức từ mặt nạ mật ong kết hợp với các nguyên liệu khác để hỗ trợ trị mụn và tăng cường hiệu quả tái tạo da, dưỡng sáng da tự nhiên. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và cảm nhậnkết quảnhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 thìa bột yến mạch xay nhuyễn

- 1 thìa mật ong.

Thoa mật ong lên da mặt trước khi ngủ, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra? - Ảnh 3

Cách làm: Trộn đều mật ong và bột yến mạch lại với nhau thành hỗn hợp sệt. Bạn có thể cho thêm chút nước ấm để hỗn hợp sánh mịn và dễ sử dụng hơn.

Cách dùng: Làm sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra, sau đó bôi mặt nạ mật ong yến mạch lên da khoảng 15 phút. Chờ đến khi hỗn hợp khô lại trên da thì đem rửa lại với nước ấm, tráng lại thêm một lần nữa với nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Áp dụng mặt nạ này kết hợp với thoa mật ong đều đặn hàng ngày, làn da bạn sẽ sáng mịn như ý, đảm bảo ai cũng bất ngờ đấy.

Thoa mật ong lên da mặt trước khi ngủ, điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra? - Ảnh 4

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT