Tập được những thói quen này, cứ yên tâm 10 năm nữa làn da bạn vẫn rạng ngời như tuổi đôi mươi

22/05/2017 13:34

Nếu muốn tự tin tỏa sáng với làn da không tì vết, các chị em hãy tập ngay cho mình những thói quen dưới đây nhé!

Làn da đẹp không chỉ là may mắn được di truyền từ gia đình mà còn ảnh hưởng rất nhiều bởi lối sống, sinh hoạt cũng như chế độ chăm sóc. Những phụ nữ với làn da đẹp họ đã làm gì để duy trì sự mịn màng và trẻ trung đó? Thói quen sinh hoạt nào có thể giúp bạn cải thiện và nâng cấp cho làn da của mình? Thật may mắn rằng những bí quyết của họ không quá khó để thực hiện. Nếu muốn tự tin tỏa sáng với làn da không tì vết, các chị em hãy tập ngay cho mình những thói quen dưới đây nhé!

Tẩy trang kĩ

Tập được những thói quen này, cứ yên tâm 10 năm nữa làn da bạn vẫn rạng ngời như tuổi đôi mươi ảnh 1
Ảnh: Internet

Cho dù có buồn ngủ rũ mắt ra, bạn cũng nhất định phải tẩy trang và làm sạch da kĩ mỗi tối trước khi ngủ. Các sản phẩm trang điểm và rất nhiều các bụi bẩn, tạp chất từ môi trường sẽ che bít hết các lỗ chân lông sau một ngày dài. Nếu như không tẩy trang hoặc không làm sạch sâu, lỗ chân lông bị tắc sẽ gây ra mụn và tình trạng da sần sùi. Bên cạnh đó các gốc tự do trong không khí ô nhiễm sẽ làm gãy các sợi collagen trên da, khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa, nhăn nheo và sạm đen.

Dùng sản phẩm thích hợp

Không phải cứ sản phẩm đắt tiền là tốt, bởi quan trọng nhất là sản phẩm đó phải phù hợp với nhu cầu và loại da của mỗi người thì nó mới phát huy được hết công dụng. Chính vì thế, việc xác định loại da của bạn thuộc loại nào là rất cần thiết. Các vùng da trên khuôn mặt đôi lúc cũng cần những sản phẩm chăm sóc khác nhau, vì thế để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp sản phẩm cho từng vùng, kèm thêm việc tẩy tế bào chết thường xuyên, dưỡng ẩm đầy đủ. Và bạn cũng cần phải kiên nhẫn vì theo chu kì thay da, ít nhất là 8 tuần thì da mới bắt đầu có những tiến triển, bạn mới có thể xác định được sản phẩm mình xài có thật sự tác dụng hay không.

Dùng thực phẩm chức năng

Các loại thực phẩm bạn ăn vào hằng ngày chắc chắn không thể đáp ứng đủ hết nhu cầu dinh dưỡng cần thiết, nhất là cho làn da, nên tốt nhất là bạn cần thêm bằng các loại viên uống bổ sung để hỗ trợ thêm cho sức khỏe cũng như giúp cải thiện làn da được đẹp hơn. Một số chất mà phụ nữ nên bổ sung đó là những loại axit béo như omega-3, omega-6, vitamin E, vitamin C, collagen…

Uống nước với vài lát chanh

Tập được những thói quen này, cứ yên tâm 10 năm nữa làn da bạn vẫn rạng ngời như tuổi đôi mươi ảnh 2
Ảnh: Internet

Ai cũng biết uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da. Nhưng bí quyết của làn da rực rỡ nằm ở chỗ, bạn sẽ bỏ thêm vài lát chanh tươi ngâm vào trong nước uống. Cách này sẽ làm tăng gấp đôi lợi ích của việc uống nước, vừa cấp ẩm, lại vừa có thể bổ sung vitamin C cần thiết giúp cho da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, phục hồi vết thương, giảm thâm nám, và hình thành collagen của da.

Tránh các loại thức uống có cồn

Uống rượu bia làm cơ thể bị mất nước và dễ khiến bạn cảm thấy lình xình vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó rượu bia còn để lại tác hại dài lâu lên cơ thể chẳng hạn như tiêu hao các vitamin và khoáng chất thiết yếu, làm suy yếu sự hấp thu chất dinh dưỡng và thực sự là “kẻ thù” của làn da. Nghiên cứu cho thấy, trung bình phụ nữ chỉ nên uống nhiều nhất là 1 cốc bia/rượu mỗi ngày, và không được quá 7 cốc/tuần thì sẽ không gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và làn da.

Ăn uống lành mạnh

Những thứ bạn ăn vào cuối cùng sẽ biểu hiện rõ ràng trên làn da của bạn. Chính vì thế, lựa chọn nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho da là điều mà bạn nên làm nếu muốn có một làn một làn da tươi sáng, ít lão hóa. Bạn nên hạn chế bớt tinh bột, tăng cường ăn những thực phẩm giàu omega-3, vitamin E như cá hồi, quả bơ. Cá cũng là một nguồn chất đạm tốt mà không béo, hỗ trợ làn da tái sản xuất collagen. 

Tập được những thói quen này, cứ yên tâm 10 năm nữa làn da bạn vẫn rạng ngời như tuổi đôi mươi ảnh 3
Ảnh: Internet

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó… cung cấp nhiều axit béo, giúp làn da khỏe mạnh, không bị bào mỏng đi bởi các yếu tố môi trường. Bạn cũng chú ý bổ sung trái cây, rau củ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, đặc biệt súp lơ xanh còn có hợp chất sulforaphane, giúp ngăn ngừa ung thư da. Thói quen uống nước trà xanh có thể cải thiện lượng máu lưu thông trên bề mặt da, chống lão hóa rất tốt. Ngoài ra, chocolate đen cũng được chứng minh là có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ, dưỡng ẩm cho da.

Tránh xa thuốc lá và khói thuốc

Điều này không còn xa lạ với mọi người. Hút thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mang đến nhiều nguy cơ bệnh tật chết người, mà nó còn khiến cho làn da chảy xệ, lão hóa rất nhanh. Các nếp nhăn hình thành ở khóe miệng do động tác hút vào điếu thuốc và vết chân chim sẽ hằn sâu ở đuôi mắt do thói quen của rất nhiều người hút thuốc là phải nheo mắt lại để tránh khói bay vào mắt.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Việc thiếu ngủ sẽ tàn phá làn da của bạn rất nhanh, nó khiến cho quầng mắt sưng mọng, thâm đen, làn da mệt mỏi, xám xịt và bủng beo… Thiếu ngủ lâu ngày còn khiến cho các hormone căng thẳng tăng cao, là nguyên nhân gây ra mụn, nám da và thậm chí là bệnh vảy nến. Bên cạnh đó, chất liệu của ga trải giường và gối nằm ngủ cũng khá quan trọng, bởi những loại làm bằng cotton sẽ không có độ trơn, khi bạn nằm nghiêng hay áp mặt vào gối sẽ khiến cho da bị kéo chùng lại, tạo thành những nếp nhăn sâu. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng ga và bao gối bằng lụa sẽ dịu dàng và tốt nhất cho da.

Tập được những thói quen này, cứ yên tâm 10 năm nữa làn da bạn vẫn rạng ngời như tuổi đôi mươi ảnh 4
Ảnh: Internet

Luôn dùng kem chống nắng

Dù là trời không có nắng nhưng bất kể lúc nào ra đường bạn cũng nên dùng kem chống nắng với chỉ số từ 30SPF, và nên che chắn kĩ lưỡng khi đi ngoài trời nắng. Tia UV của ánh mặt trời có thể làm làn da lão hóa và xuống cấp thấy rõ, chưa kể nó chính là nguyên nhân làm da bị sạm đen, nám và thậm chí là gây ra ung thư da.

Tập thể dục

Các hoạt động thể chất giúp cho máu lưu thông tốt hơn, đưa các chất dinh dưỡng và oxy lên bề mặt da, giúp cho da thải độc tố và trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy chỉ cần tập thể dục đều đặn sẽ giúp quá trình lão hóa của các tế bào chậm lại, có nghĩa là bạn sẽ trẻ lâu hơn.

Mỹ nhân Hàn Quốc tiết lộ bí kíp sở hữu vòng eo con kiến chỉ cần thay đổi thói quen tai hại
Trái ngược với các liệu pháp hút mỡ bụng đầy đau đỡn hay thực đơn giảm cân khắc nghiệt, chiêu giảm vòng eo này của...
XEM TIẾP
Hốt hoảng với 6 thói quen 100% chị em đều làm mỗi ngày khiến da mọc đầy mụn lại sạm màu, cần bỏ ngay kẻo hối không kịp
Những thói quen này vô tình khiến làn da mọc đầy mụn, xấu xí dù chăm sóc rất cẩn thận.
XEM TIẾP
Thói quen đơn giản giúp giảm cân khi ngủ
Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen đúng trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân.
XEM TIẾP
Ngày: 17/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà ta (kg)  200.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000  TP.HCM
 Cánh gà (kg)  80.000TP.HCM 
 Đuôi heo (kg)  180.000 TP.HCM 
Giò heo (kg) 90.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 70.000 - 80.000TP.HCM
Măng cụt (kg) 120.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích (kg)115.000TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg)79.900TP.HCM
Cá trứng đông lạnh (kg) 97.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg) 25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo(kg)8.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000TP.HCM
Dưa leo(kg) 5.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  18.000TP.HCM