Tác hại của điện thoại, laptop với làn da

Chăm sóc da 01/02/2019 13:15

Chúng ta đã từng chẳng tiếc cả núi tiền để đầu tư vào một lọ kem dưỡng hay tuýp kem chống nắng hàng hiệu nhằm có được một làn da bóng mượt. Nhưng lại không ngờ rằng tác hại của điện thoại, laptop ảnh hưởng đến làn da kinh hoàng như thế nào.

Dưới đây là những tác hại cho làn da khi bạn sử dụng điện thoại, laptop thường xuyên. 

Gây mụn trên da

Điện thoại là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nó như một chiếc nam châm hút vi trùng và vi khuẩn, có nghĩa là trong một ngày, những bụi bẩn, lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn, chất độc từ môi trường sẽ tích tụ lại trên màn hình điện thoại. Và khi sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho những vi khuẩn độc hại đó tiếp xúc với da của bạn.

Chảy xệ vùng da cổ

Một tư thế thường gặp với những người thích sử dụng điện thoại di động chính là luôn cúi xuống khi sử dụng. Tư thế này làm tổn thương cho làn da nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng. Cụ thể là duy trì trạng thái nhìn xuống liên tục trong một thời gian dài sẽ gây ra những nếp nhăn phía dưới cằm và quanh cổ. Vì vậy, hãy luôn ý thức giữ đúng tư thế, đưa điện thoại lên cao ngang tầm mắt để tránh mỏi cổ cũng như hạn chế tối đa nguy cơ hình thành những nếp nhăn xấu xí không mong muốn.

Tác hại của điện thoại, laptop với làn da - Ảnh 1

Mất ngủ và mắt thâm quầng

Đa số mọi người có thói quen đọc tin tức, chơi game trước khi đi ngủ, nhưng không phải ai cũng biết rằng ánh sáng từ màn hình điện thoại có thể gây ra rối loạn giấc ngủ cũng như hình thành quầng thâm mắt. Ánh sáng này khiến bạn khó ngủ, nhức mỏi mắt và mệt mỏi hơn.

Tăng sự hình thành của đốm nâu và nám

Mặc dù việc tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại đã được nghiên cứu là không gây hại đến ADN dẫn đến nguy cơ ung thư. Nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy ánh ánh điện thoại làm tăng sự xuất hiện của đốm nâu và nám. Nếu bạn đang bị nám, thì nhiệt sinh ra từ điện thoại sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề, làm tăng lên sự không đều màu da.

Tác hại của điện thoại, laptop với làn da - Ảnh 2

Lão hóa da sớm

Bên cạnh việc làm da không đều màu và hình thành nám thì ánh sáng của điện thoại còn làm tăng sự lão hóa da. Ánh sáng điện thoại tiêu diệt collagen của da, làm hình thành nếp nhăn nhiều hơn.

Chuyên gia da liễu tiết lộ 6 bí quyết làm đẹp tai hại mà hơn 80% phụ nữ đang tin dùng

Trao đổi với nhiều chuyên gia làm đẹp nổi tiếng, Brightside đã quyết định bác bỏ 6 bí quyết chăm sóc da tuy được nhiều người tin dùng nhưng không hề mang đến hiệu quả sau đây.

TIN MỚI NHẤT