Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo

Chăm sóc da 30/07/2018 13:36

Vì muốn thử nghiệm xem việc không rửa mặt và không dùng kem dưỡng trong 1 tuần sẽ khiến là da ra sao, cô nàng này đã quyết định thử nghiệm và chỉ ra những ưu – nhược điểm của phương pháp này.

Rửa mặt là công việc chăm sóc da tối thiểu mà ai cũng phải thực hiện hàng ngày. Rất nhiều người nói rằng bạn phải rửa mặt 2 lần/tuần thì mới có làn da sạch rồi da mới đẹp được. Thế nhưng nếu bạn không rửa mặt thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra với làn da của chúng ta?

Nghe thì có vẻ lạ, nhưng đây là phương pháp làm đẹp khá phổ biến trên thế giới, nó được đặt tên gọi là: Caveman Regimen. Hiểu 1 cách đơn giản, trong phương pháp này bạn sẽ không rửa mặt, không sử dụng các sản phẩm dưỡng da như serum hay kem dưỡng. Mục tiêu của phương pháp này là đưa da trở về trạng thái cân bằng tự nhiên, lúc này da sẽ tự điều trị, phục hồi, da khỏe lên và giảm thiểu mụn. Thắc mắc không biết liệu phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả hay không, cô nàng Caralynn Lippo đã quyết định thử 1 tuần liền không rửa mặt và sử dụng các sản phẩm dưỡng da.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 1

Caralynn vốn có làn da khá mịn màng, nhưng lại gặp vấn đề với những đốm thêm, vết mẩn đỏ sau mụn. Da của cô khá khô, thông thường sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, Caralynn sẽ phải nhanh chóng dùng kem dưỡng ẩm nếu không da sẽ căng, bong tróc khó chịu.

Ngày đầu tiên: Da chưa có sự thay đổi 

Thời tiết khá nóng nên da của Caralynn đổ nhiều dầu hơn 1 chút so với bình thường. Việc không được rửa mặt vào sáng và tối khiến cô cảm thấy không quen và có hơi khó chịu, vậy nhưng da vẫn bình thường, chưa có sự thay đổi đáng kể nào.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 2

Ngày 2 và 3: Da bắt đầu tiết dầu

Khi thức dậy vào sáng thứ 2, Carolynn thấy da tiết rất nhiều dầu, đặc biệt là trên trán và vùng mũi. Vì không được rửa mặt nên cô đành mang khuôn mặt như  "chảo dầu" đó đi làm. Sang đến ngày thứ 3, da vẫn tiết nhiều dầu hệt như ngày thứ 2.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 3

Ngày 4 và 5: Da tiết ít dầu hơn

Thật bất ngờ khi sáng ngày thứ 4, Caralynn nhận thấy da bắt đầu tiết ít dầu hơn. Cô suy đoán có lẽ việc thay vỏ gối sạch sẽ và sử dụng máy lọc không khí vào tối hôm trước đã giúp da cô chuyển biến tốt đẹp hơn. Tuy nhiên cô lại cảm thấy da có 1 chút mẩn đỏ, hơi khó chịu.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 4

Ngày 6: Da nổi mụn

Những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy bắt đầu khó chịu hơn. Cô cũng thấy da tiết nhiều dầu, nổi 1 vài nốt mụn đầu trắng nhỏ. Dù rất khó chịu với lớp dầu trên da và cảm tưởng da thô ráp khi không được tẩy tế bào chết như thường lệ nhưng Caralynn vẫn cố gắng để không rửa mặt và không chạm tay vào mặt.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 5Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 6

Ngày 7: Da tiết nhiều dầu, mẩn đỏ

Ngày cuối cùng của thử nghiệm, Caralynn quyết định "ăn mừng" bằng cách dùng kẻ mắt để khiến gương mặt trông sắc sảo hơn. Đáng tiếc, thời tiết nóng khiến da cô tiết nhiều dầu, lớp kẻ mắt cũng chảy lem nhem khiến da của cô vừa bóng dầu lại đen xì do kẻ mắt.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 7

Kết luận

Kết thúc thử nghiệm, Caralynn nhận thấy rằng việc không rửa mặt và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trong 1 tuần vừa có lợi lại vừa có hại. Trước tiên cô thấy da tiết nhiều dầu, có xu hướng nổi mụn đầu trắng, da thô ráp do không được tẩy da chết. Nhưng bù lại cô cảm thấy da khỏe hơn, những vùng da mẩn đỏ hay nhiều vết thâm có vẻ đều màu hơn.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 8Chính vì vậy Caralynn cho rằng cô sẽ quay trở lại phương pháp dưỡng da, rửa mặt và sử dụng các sản phẩm chăm sóc như thông thường. Nhưng thỉnh thoảng cô vẫn thực hiện phương pháp không rửa mặt này, trong thời gian ngắn hơn (khoảng 3 hoặc 4 ngày) giống như 1 cách detox cho làn da vậy.

Cô cũng nói rằng những người có làn da khỏe, ít bị mụn thì có thể thử áp dụng phương pháp này. Nhưng nếu bạn có nhiều mụn thì nên cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

Suốt một tuần liền không rửa mặt với nước, cô nàng này đã rút ra kết luận đáng tham khảo - Ảnh 9

Muốn đến lúc 40 tuổi da mặt vẫn căng mịn, không nếp nhăn, hãy thêm thứ này vào nước để rửa mặt mỗi buổi sáng

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, căng mịn bất chấp tuổi tác, bạn chỉ cần áp dụng theo phương pháp rửa mặt vào mỗi buổi sáng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT