Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả

Chăm sóc da 03/07/2017 13:43

Để đánh đuổi quầng mặt tận gốc thì chỉ còn cách lên lịch sinh hoạt khoa học và chăm chỉ dưỡng vùng da quanh mắt thôi!

Con gái có một nỗi buồn “lai dai” mang tên vết thâm không chỉ có ở những đốm mụn nhỏ mà nó còn to và rộng thành quầng thâm ở mắt. Tuy vết thâm không phải vấn đề lớn trên da mặt nhưng nó là thủ phạm khiến khuôn mặt bạn thiếu sức sống, nhợt nhạt như người ốm.

Là con gái ai cũng muốn thức dậy với gương mặt tươi trẻ hồng hào khi soi mình trong gương chứ đúng không. Nếu gặp phải vấn đề thâm mắt thì bạn hãy thử 5 loại mặt nạ trị thâm sau nhé.

1. Dưa leo trà xanh

Dưa leo rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Lá trà xanh rửa sạch, vò nhẹ sau đó đun lấy nước. Sau khi sơ chế xong, bạn cho dưa leo và một chút nước trà xanh vào máy xay nhuyễn.

Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả - Ảnh 1

Cách dùng:

Dùng miếng bông gòn to bằng đầu ngón tay thấm vào nước dưa leo trà xanh sau đó thấm lên vùng mắt. Bạn có thể dử dụng bã của hỗ hợp đắp lên mắt nhé.

Kiên trì thực hiện trong vài tuần, quầng thâm sẽ bị đánh sạch.

2. Túi trà

Một cách loại bỏ quầng thâm rất phổ biến với chị em chính là túi trà sau khi đã dùng xong. Tận dụng tối đa công dụng của túi trà “nhỏ mà có võ”.

Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả - Ảnh 2

Cách làm:

Bạn đừng vội vứt bỏ bã túi trà sau khi ngâm uống, hãy dùng chính túi trà còn ấm đó mà đắp lên mắt thư giãn trong khoảng 20 phút, những quầng thâm sẽ giảm dần và mất hẳn.

3. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm trị thâm hàng đầu mà rất nhiều bài viết đã đề cập tới. Ngoài các vết thâm mụn cứng đầu thì khoai tây còn có sức mạnh xóa tan quầng thâm lâu ngày vùng mắt.

Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả - Ảnh 3

Cách làm:

Có rất nhiều cách sử dụng khoai tây để trị thâm mắt. Bạn có thể để sống thái lát đắp lên mắt, nghiền sống lấy nước thoa lên vùng thâm hoặc làm chín và nghiền nát sau đó đắp lên vùng da thâm.

4. Bột cà phê và mật ong

Hỗn hợp này không chỉ trị thâm “cứng đầu” ở mắt, mà còn như một loại mĩ phẩm dưỡng vùng da mắt khỏe đẹp.

Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả - Ảnh 4

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều bột cà phê với mật ong sao cho sệt đủ dùng, rồi thoa lên vùng ma thâm quanh mắt.

5. Tinh bột nghệ

Bạn hãy yên tâm là tinh bột nghệ sẽ không làm vàng da như nghệ tươi, nên đừng ngại ngần dùng thử nhé. Điều cần lưu tâm là hãy chọn tinh nghệ nguyên chất, không bị pha tạp để đạt hiệu quả cao.

Sở hữu đôi mắt như trẻ thơ với 5 loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn, hiệu quả - Ảnh 5

Cách làm:

Chỉ cần trộn tinh bột nghệ sệt quánh sau đó bôi lên vùng da thâm ở mắt, tinh bột nghệ sẽ giúp tái tạo sắc tố da, vết thâm nhanh chóng biến mất.

Tình trạng thâm quầng ở mắt hiện nay của chị em rất nhiều, biết rằng do áp lực công việc học tập nhưng chị em cũng cần sắp xếp để đảm bảo ngủ đủ giấc và không thức quá khuya, kết hợp 5 loại mặt nạ trên thì mới có đôi mắt đẹp. Chúc chị em luôn xinh.

TIN MỚI NHẤT