Sau khi làm mặt tại spa, bạn nên chú ý 5 điều này để da chóng khỏe đẹp

Chăm sóc da 20/07/2018 05:13

Sau khi làm facial, da mặt cần đến chế độ chăm sóc khác biệt đôi chút so với bình thường và quy trình "hậu chăm sóc" này cũng quan trọng không kém bản thân quy trình facial.

Bên cạnh việc tự dưỡng da tại nhà, nhiều tín đồ làm đẹp còn định kỳ ghé spa để chăm sóc da mặt chuyên sâu (facial). Làm facial không chỉ đơn thuần là liệu pháp chiều chuộng làn da, giúp thư giãn tinh thần mà còn giúp cải thiện da, giúp da khỏe đẹp hơn. Có điều, ít người biết rằng sau khi làm facial, da mặt sẽ cần đến chế độ chăm sóc khác biệt đôi chút so với bình thường và quy trình "hậu chăm sóc" này cũng quan trọng không kém bản thân quy trình facial. Sau đây là 5 điều bạn nên chú ý sau khi làm facial theo lời khuyên của chuyên gia Crystal Patel, giám đốc điều hành của trung tâm chăm sóc da Clinica Lase, Úc.

Đừng vội tẩy da chết

Ai cũng biết tẩy da chết là bước quan trọng không nên bỏ qua trong quy trình dưỡng da, nhưng đó là ở điều kiện bình thường. Trong trường hợp bạn vừa làm facial xong, hãy để da nghỉ ngơi trong khoảng 2 - 5 ngày trước khi tẩy da chết theo bất cứ hình thức nào, cơ học hay hóa học.

Sau khi làm mặt tại spa, bạn nên chú ý 5 điều này để da chóng khỏe đẹp - Ảnh 1

"Nếu da mặt bạn được trị liệu với vitamin A và BHA khi làm facial, lời khuyên là bạn nên đợi khoảng 5 ngày rồi mới tẩy da chết. Nếu bạn làm facial với những thành phần nhẹ hơn như lactic acid hay enzyme thì sau 2 - 3 ngày là bạn có thể tẩy da chết được" - chuyên gia Crystal Patel cho biết.

Sau khi làm facial, điều bạn cần tập trung là bù đắp độ ẩm cho da. Do đó, hãy tạm quên việc tẩy da chết đi và chăm bẵm da với một loại kem dưỡng ẩm sâu, đặc biệt đừng bỏ qua bước kem đêm trước khi đi ngủ.

Đừng sờ tay lên mặt

Sau khi làm facial, nhiều người thường có thói quen động chạm lên mặt, tệ hơn là cố cậy, nặn mụn. Chuyên gia Crystal Patel cho biết đây là hành vi tối kỵ bởi nó khiến cho quá trình hồi phục tự nhiên của da trở nên chậm hơn. Theo Patel, bạn không nên "táy máy" trong 24 giờ sau khi làm facial, để da mặt được "thở" và nghỉ ngơi đủ, có như vậy thì da mới sớm đẹp được.

Sau khi làm mặt tại spa, bạn nên chú ý 5 điều này để da chóng khỏe đẹp - Ảnh 2

Hoãn waxing, cạo lông mặt, trị liệu laser

Sau khi làm facial, da mặt ở trong trạng thái rất nhạy cảm, cần được nghỉ ngơi và do đó, đây không phải thời điểm thích hợp để bạn thực hiện những thứ "nặng đô" như waxing, cạo lông mặt hay trị liệu laser... Khoảng cách an toàn để áp dụng những biện pháp trị liệu này mà không gây ảnh hưởng xấu đến da là 7 ngày trước hoặc sau khi làm facial.

Sau khi làm mặt tại spa, bạn nên chú ý 5 điều này để da chóng khỏe đẹp - Ảnh 3

Bôi kem chống nắng

Ở điều kiện bình thường, việc bôi kem chống nắng quan trọng bao nhiêu thì sau khi làm facial, việc này lại càng quan trọng hơn nhiều lần. Lý do là bởi lúc này da đang ở giai đoạn tái tạo, và lớp da mới này đòi hỏi được bảo vệ tối đa. Theo chuyên gia Patel, bạn nên bôi kem chống nắng ngay khi vừa làm facial xong (nếu bạn làm vào ban ngày) và tuyệt đối chú trọng việc bôi kem chống nắng trong 10 ngày sau đó. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng vật lý vì loại này ít gây mẫn cảm hơn kem chống nắng hóa học.

Sau khi làm mặt tại spa, bạn nên chú ý 5 điều này để da chóng khỏe đẹp - Ảnh 4

Trang điểm nhẹ nhàng

Trong phần lớn các loại mỹ phẩm đều có khá nhiều chất hóa học, bởi vậy bạn nên cẩn thận khi bôi trét bất cứ thứ gì lên da sau khi vừa làm facial. Chuyên gia Petal khuyên bạn nên trang điểm với mỹ phẩm khoáng lành tính và tốt nhất là tránh dùng kem nền sau khi làm facial để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến làn da đang ở trong tình trạng nhạy cảm.

Nếu dùng nhiều thuốc đặc trị nhưng mụn vẫn chi chít, mua ngay hũ sữa chua vài nghìn đồng về dưỡng da theo 3 cách này

Sữa chua luôn là nguyên liệu được chị em ưa chuộng trong việc làm đẹp da mặt. Tuy nhiên, ngoài dưỡng trắng, loại sữa lên men này còn có khả năng điều trị mụn hiệu quả nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT