Phái đẹp nên ăn gì để kéo dài thanh xuân?

Chăm sóc da 30/01/2018 05:06

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng giúp chúng ta kéo dài thanh xuân và có được làn da luôn tươi trẻ căng mịn bất chấp tuổi tác.

Dưới đây là những thực phẩm, bạn nên ăn thường xuyên để chống lão hóa và giữ mãi nét thanh xuân.

Quả bơ

Phái đẹp nên ăn gì để kéo dài thanh xuân? - Ảnh 1

Chứa nhiều chất béo tốt, có thể giúp cải thiện làn da căng mịn hơn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da, nhờ đó kéo dài thanh xuân.

Cà rốt

Giúp cải thiện thị lực nhờ có chứa chất beta-carotene - một loại chất mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Cà rốt cũng làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Cà chua

Phái đẹp nên ăn gì để kéo dài thanh xuân? - Ảnh 2

Giàu vitamin A, vitamin C và axit folic. Đặc biệt, chất lycopene có trong quả cà chua chín, giúp bảo vệ da chống lại tia cực tím.

Óc chó và các loại hạt khác như đậu phộng, bơ, hạt điều ...

Là kho chứa chất béo lành mạnh. Những chất béo này cũng giúp da bạn giữ được độ ẩm và hấp thụ các vitamin để giữ cho làn da rạng rỡ.

Dầu ôliu

Giống như quả óc chó, ngay cả dầu oliu cũng có trữ lượng lớn các chất béo không bão hòa. Hơn nữa, nó còn chứa axit béo omega-3 rất có lợi cho tim mạch. Nó có thể được sử dụng để thay thế dầu ăn thông thường.

Tỏi

Là một nguồn dự trữ lớn chất chống oxy hoá có tên allicin. Chất chống oxy hoá được biết có khả năng tiêu diệt các gốc tự do làm giảm nếp nhăn và do đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

Trái lựu

Phái đẹp nên ăn gì để kéo dài thanh xuân? - Ảnh 3

Hạt lựu có chứa một lượng lớn vitamin cần thiết và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều đường. Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, chúng có thể giảm viêm và vận động tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó là chất chống ung thư và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt. Nó rất tốt cho sức khỏe xương vì ngăn ngừa viêm khớp và đau khớp là những triệu chứng lão hóa.

Trà xanh

Những người uống trà xanh mỗi ngày ít bị các bệnh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Nó là chất chống ung thư và ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau. Nó giúp tăng cường hệ thống tim mạch. Hơn nữa, nó có một lượng lớn chất chống oxy hoá ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do và ngăn chặn sự lão hóa sớm.

Sôcôla đen

Có đặc tính chống oxy hoá. Các chất chống oxy hóa như vậy có thể loại bỏ các gốc tự do gây ra các nếp nhăn. Sôcôla đen cũng được biết là cải thiện lưu lượng máu. Các hợp chất có hoạt tính sinh học trong sôcôla đen có thể rất tốt cho làn da của bạn. Các flavonols có thể bảo vệ da chống lại sự tổn hại do ánh nắng mặt trời.

​Những loại trái cây chống lão hóa bạn nên ăn hàng ngày

Làn da căng mịn trẻ trung là niềm mơ ước của mọi phụ nữ. Bên cạnh các phương pháp chăm sóc từ bên ngoài thì bổ sung các loại trái cây sau vào thực đơn hàng ngày cũng là một cách đơn giản giúp chị em ngăn ngừa lão hóa và các nếp nhăn trên da hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT