Phái đẹp đừng quên chăm sóc vùng da cổ

Chăm sóc da 18/11/2018 13:17

Lo tập trung chăm sóc da mặt, nhưng bạn có biết vùng da cổ là nơi nhanh lão hóa nhất so với tất cả các vùng da khác trên cơ thể?

Vì vậy, ngoài việc chăm sóc da mặt, nhớ đừng quên dành thời gian chăm sóc để bảo vệ vùng da cổ luôn trắng, mịn.

Dùng kem dưỡng

Cổ là vùng da ít được che chắn nhất nên rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa. Vì thế, bạn cần thoa kem dưỡng da vùng cổ vào mỗi tối. Khi tẩy trang và làm sạch da, bạn không nên bỏ quên vùng da cổ để loại bỏ những tế bào chết, giúp vùng cổ trắng sáng hơn. Lúc trang điểm, hãy nhớ đánh một lớp phấn phủ xuống vùng cổ, để màu da đồng nhất với vùng mặt.

Chú ý đến tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm. 

Massage vùng cổ khi tắm

Mỗi ngày, khi rửa mặt và massage vùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ. Trước tiên, bạn nghiêng cổ sang phải, dùng tay massage vòng tròn từ cằm xuống cổ, rồi thực hiện ngược lại với bên trái. 

Phái đẹp đừng quên chăm sóc vùng da cổ - Ảnh 1

Mặt nạ dưỡng da cổ

Mặt nạ đu đủ: Đu đủ chín mềm dằm nát, trộn thêm sữa tươi để thành bột sánh mịn dùng đắp lên cổ trước khi tắm. Để khoảng 20 phút cho dưỡng chất ngấm vào da rồi rửa sạch.

Mặt nạ khoai tây: Khoai tây là chất tẩy trắng tự nhiên để làm trắng vùng cổ tối màu. Bạn cũng có thể sử dụng khoai tây nghiền hoặc nước ép khoai tây trên cổ trong mười lăm phút.

Mặt nạ lô hội: Lô hội giúp làm sáng da tự nhiên. Nó không chỉ làm sáng vùng cổ bị sạm màu mà còn làm giảm những đốm đen. Xay nhuyễn lô hội rồi bôi trực tiếp lên cổ vào buổi tối. Sau hai mươi phút, rửa lại cổ.

Phái đẹp đừng quên chăm sóc vùng da cổ - Ảnh 2

Lưu ý: Không nên làm việc trong tư thế cúi đầu quá lâu vì nó sẽ tạo nên những nếp nhăn sâu trên da cổ và gáy, theo thời gian sẽ rất khó xóa mờ đi. Nếu thường xuyên làm việc văn phòng thì nên tập thói quen thư giãn để xóa vết nhăn bằng cách: ngửa cổ lên cao, dùng má ngoài của bốn ngón tay vuốt nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc cho hai bên cổ.

Bí quyết làm đẹp từ thời cổ xưa giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu, sở hữu nhan sắc ‘vạn người mê’

Các phương pháp làm đẹp từ nước vo gạo được lưu truyền từ phụ nữ Nhật Bản xưa sau đây sẽ giúp bạn sở hữu nhan sắc tươi trẻ thách thức thời gian.

TIN MỚI NHẤT