Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này

Chăm sóc da 10/07/2018 05:12

"Vết hằn dây áo" xấu xí do cháy nắng sẽ sớm được xóa mờ nếu các nàng áp dụng 1 trong 5 tips siêu đơn giản này.

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để diện những bộ bikini, đắm mình dưới làn nước biển mát lạnh và thả dáng trên những bãi cát dài ngập nắng. Thế nhưng, sau những phút giây tuyệt vời ấy thì các chị em lại có một nỗi muộn phiền không hề nhỏ chút nào, đó là những "vết hằn dây áo" do cháy nắng. Dấu vết ngày hè ấy thực sự khiến các nàng vô cùng e ngại khi diện những items hai dây, trễ vai hay hở lưng. Nhưng không sao cả, những vết hằn ấy sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này.

1. Dùng sản phẩm tẩy da chết toàn thân (body scrub)

Những hạt li ti trong sản phẩm tẩy da chết (body scrub) sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da xỉn màu, mau chóng trả lại làn da sáng đều cho các nàng và vết hằn cũng vì thế mà biến mất nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu da của bạn bị bỏng do cháy nắng thì hãy chịu khó đợi đến khi vết thương lành hẳn để làn da không bị tổn thương thêm do tác động chà xát của các hạt tẩy da chết.

Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này - Ảnh 1

2. Sử dụng hỗn hợp chanh + mật ong

Nước chanh có khả năng tẩy da chết tự nhiên, dịu nhẹ hơn rất nhiều so với body scrub, chỉ cần bạn nhớ cho thêm mật ong để giảm độ acid trong nước chanh rồi thoa hỗn hợp này lên vết cháy nắng, chờ trong 25 phút rồi xả sạch với nước. Như vậy, tốc độ làm mờ vết hằn dây áo sẽ nhanh hơn để các nàng sớm tự tin diện những bộ cánh mát mẻ, phóng khoáng.

Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này - Ảnh 2

3. Đắp dưa chuột cắt lát

Lý do mà dưa chuột thường được dùng để đắp lên mắt là bởi loại quả này có chứa nhiều nước và vitamin C nên giúp nuôi dưỡng da – yếu tố quan trọng giúp làm giảm những vết thâm quầng hay cả những vết cháy nắng. Thái lát hoặc xay nhỏ rồi đắp lên vùng da cháy nắng trong khoảng 20 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày để làn da mau chóng trở nên đều màu.

Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này - Ảnh 3

4. Đắp khoai tây thái lát

Trong khoai tây chứa rất nhiều nước nên cực hiệu quả trong việc điều trị các vết bỏng do ánh nắng. Nếu xung quanh vết hằn dây áo của bạn là làn da tấy đỏ vì cháy nắng thì hãy đắp lên đó những lát khoai tây trong khoảng 15 phút, làn da sẽ sớm lành lại.

Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này - Ảnh 4

5. Nhuộm da nâu

Đây là giải pháp sử dụng sản phẩm nhuộm da, thường ở dạng kem hay xịt để che giấu những vết hằn dây áo, đem lại làn da rám nắng đều. Phương pháp này được coi là khá lành tính, dễ thực hiện và nếu không ngại thử xu hướng da nâu khỏe khoắn thì các nàng hoàn toàn có thể dùng cách này như một giải pháp tạm thời trước khi làn da trở lại bình thường.

Những “vết hằn dây áo” do cháy nắng sẽ biến mất nhanh hơn với 5 tips đơn giản này - Ảnh 5

4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh

Để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo, không tì vết, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các bước chăm sóc dưới đây mỗi buổi sáng.

TIN MỚI NHẤT