Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da bị mụn

Chăm sóc da 10/08/2018 05:23

Bụi bẩn, thời tiết thay đổi, stress khiến bạn dễ nổi mụn. Nếu không chăm sóc da đúng cách, tình trạng này sẽ tồi tệ hơn và để lại nhiều vết thâm thiếu thẩm mỹ.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chăm sóc da bị mụn, giúp da nhanh lành và tránh để lại sẹo thâm.

Không nên trang điểm khi bị mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá, nhiều chị em đã trang điểm phấn nền dày hơn để che mụn. Cách làm này rất không tốt vì sẽ làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, mụn sẽ càng phát triển trầm trọng.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da bị mụn - Ảnh 1

Chớ dại “ngứa tay” nặn mụn trứng cá

Khi thấy mụn trứng cá tấy đỏ nhú lên một đầu nhọn trắng, nhiều chị em muốn đưa tay lên nặn ngay lập tức nhưng chị em hãy kiềm chế lại. Bởi nặn mụn trứng cá quá mạnh tay sẽ làm vi khuẩn từ vết thương đi sâu vào gây ra sẹo và có thể dẫn đến mưng mủ.

Không nên rửa mặt bằng sữa quá hai lần/ngày

Loại sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da bị mụn trứng cá thông thường và sữa rửa mặt dạng thuốc có thể lấy đi quá nhiều chất dầu trên da nên sau khi rửa mặt sẽ làm da tiết nhiều chất dầu hơn. Do đó nếu mỗi lần rửa, nên rửa với nước ấm. Không rửa bằng sữa quá hai lần một ngày.

Vitamin C rất hiệu quả trong việc loại bỏ sẹo mụn trứng cá

Nhắc đến vitamin C, chúng ta liên tưởng đến một phương pháp điều trị nám da nhưng trên thực tế nó còn có khả năng xóa bỏ sẹo mụn trứng cá rât hiệu quả. Ngoài Vitamin C, vitamin B2 hoặc B6 cũng rất tốt cho da.

Tuyệt đối không bôi lan kem trị trứng cá sang vùng da xung quanh

Nếu chị em bị mụn trứng cá nhẹ thì có thể thoa thuốc mỡ chuyên dụng dành cho mụn trứng cá một ngày 2 – 3 lần là khỏi. Nhưng chỉ được chấm thuốc mỡ lên chỗ bị mụn, tuyệt đối không bôi lan sang vùng da xung quanh.

Khi bị mụn trứng cá nên kiêng ăn gì?

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da bị mụn - Ảnh 2

- Thực phẩm đóng hộp và chế biễn sẵn: Những thực phẩm này điều chứa một lượng chất bảo quản cao không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiều độc tố, làm cho làn da của bạn đầy mụn trứng cá và xấu xí hơn. Do đó nên cần tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm đóng hộp.

- Thực phẩm cay nóng: Đối với các loại gia vị cay và nóng nên tránh xa thì tốt hơn nếu không muốn bị nổi mụn trứng cá nhiều và sưng viêm nặng hơn.

- Tinh bột: Các lại thực phẩm chứa tinh bột như bánh mì, bột mì, mì ống… nên được hạn chế và thay bằng các thực phẩm được chế biến từ tinh bột gạo vì các loại thực phẩm này chứa nhiều tinh bột thường chứa hiều carbonhydrate, mà những chất này lại làm tăng mức insulin trong máu, kích thích mụn trứng cá phát triển mạnh mẽ hơn.

- Thực phẩm chứa chất ngọt: Bạn nên hạn chế và tránh xa những thực phẩm này nếu không muốn việc điều trị mụn trứng cá trở nên khó khăn hơn như các loại chocolate, bánh kẹo, nước có ga, hay các loại đồ ăn thức uống chứa nhiều đường. Đây là những loại thực phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nhiều mụn trứng cá ở trên da mặt.

- Thực phẩm chứa nhiều chất béo: Nên kiêng ăn những thức ăn chiên, rán, nướng, vừa tốt không cho cơ thể vừa không tốt cho làn da. Sữa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, dù là sữa nguyên chất hay không béo nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy mụn phát triển. Do đó, nên hạn chế sữa trong khẩu phần dinh dưỡng.

Trộn dầu dừa với thứ này, bạn không còn phải buồn vì mụn đầu đen

Công thức này phải pha chế, trộn tùy theo từng loại da.

TIN MỚI NHẤT