Nhiều nàng bỏ bẵng đi bước skincare này vào mỗi buổi sáng, kết quả là da cứ khô héo xám xịt cả ngày

Chăm sóc da 19/12/2018 13:16

Thú thật đi, có phải do quá bận rộn hay sợ cảm giác nhờn rít mà các nàng thường bỏ qua kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng đúng không?

Dưỡng ẩm vẫn luôn là bước chăm da không thể thiếu dù các nàng muốn "tối giản hóa" quy trình skincare của mình đến cỡ nào, và cũng không kể mùa hè hay mùa đông. Lý do là bởi một làn da đủ độ ẩm sẽ đạt đến trạng thái căng mọng, tươi sáng và trẻ trung hơn hẳn; ngoài ra, dưỡng ẩm chăm chỉ, đúng cách còn giúp cải thiện làn da dầu, mụn và ngăn chặn được viễn cảnh lão hóa sớm.

Nhiều nàng bỏ bẵng đi bước skincare này vào mỗi buổi sáng, kết quả là da cứ khô héo xám xịt cả ngày - Ảnh 1

Hiểu được tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm, nhiều nàng rất chăm chỉ thực hiện bước skincare này mỗi ngày nhưng lại mắc một sai lầm tai hại, đó là chỉ dưỡng ẩm vào buổi tối mà bỏ qua thao tác tối quan trọng này vào buổi sáng; một phần là vì bận rộn, hoặc có thể do các nàng không thích cảm giác dính nhớp của kem dưỡng ẩm trên da rồi lại phải tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng... Và kết quả là, làn da không thể duy trì được độ ẩm, luôn ở trong tình trạng khô nẻ, xám xịt và thiếu sức sống cả một ngày dài hay tệ hơn là kích ứng, mẩn đỏ.

Về cơ bản, kem dưỡng dùng cho buổi tối của các nàng sẽ chỉ duy trì độ ẩm mọng cho làn da được qua đêm; và sau khi rửa mặt buổi sáng, làn da sẽ lại thiếu ẩm, cần được bổ sung lại ngay lập tức. Đây cũng chính là lý do trong quy trình skincare buổi sáng của các bác sĩ da liễu nổi tiếng như Joshua Zeichner và Sejal Shah tại New York, bước thoa kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng SPF là không thể thiếu.

Nhiều nàng bỏ bẵng đi bước skincare này vào mỗi buổi sáng, kết quả là da cứ khô héo xám xịt cả ngày - Ảnh 2

Tuy nhiên, chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp để chăm sóc da vào ban ngày cũng cần rất nhiều sự thận trọng mà trước hết, bạn nên chọn cho mình loại  kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ và thẩm thấu nhanh. Theo bác sĩ Joshua Zeichner: "Trong suốt cả ngày dài, bạn sẽ muốn thoa loại kem nhanh thấm sâu vào da để bạn không cảm thấy dính nhớp hay da bị bóng dầu". Điều này cũng rất lý tưởng nếu bạn muốn trang điểm sau đó.

Ngoài ra, bác sĩ da liễu Kavita Mariwalla tại New York cũng chia sẻ thêm rằng kem dưỡng ẩm ban ngày nên có chất chống oxy hóa: "Bổ sung chất chống oxy hóa vào buổi sáng sẽ rất hữu ích trước khi làn da bạn phải đối mặt với các yếu tố gây hại từ môi trường. Đó có thể là vitamin C, vitamin E hoặc chiết xuất trà xanh, chúng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn".

Nhiều nàng bỏ bẵng đi bước skincare này vào mỗi buổi sáng, kết quả là da cứ khô héo xám xịt cả ngày - Ảnh 3

Tóm lại, việc thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng là vô cùng quan trọng. Nó giúp các nàng duy trì được làn da ẩm mọng, tràn đầy sức sống suốt cả ngày, lại nuôi dưỡng da thêm khỏe, bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường. Chính vì lẽ đó, dù bận rộn đến mấy thì các nàng cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm nhé!

Có nhất thiết phải dưỡng đủ 10 bước chăm sóc da của Hàn, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này!

Nghe thì có vẻ rắc rối, lỉnh kỉnh nhưng thực tế 10 bước chăm sóc da này không phải ngày nào cũng áp dụng đầy đủ lên mặt đâu nhé.

TIN MỚI NHẤT