Ngoài 20 tuổi, các nàng nên nghe 7 lời khuyên này từ BS da liễu để duy trì làn da khỏe đẹp, chống lão hóa sớm

Chăm sóc da 21/06/2018 13:19

Cho dù mục đích của bạn là chống lão hóa sớm cho da hay chỉ đơn giản là muốn duy trì làn da khỏe mạnh về lâu dài thì đây cũng là 7 gạch đầu dòng vô cùng quan trọng mà bạn nên ghi nhớ.

Bước sang lứa tuổi ngoài 20, các cô nàng nên bắt đầu nghĩ đến việc chống lão hóa cho da bởi nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở độ tuổi 25, da của chúng ta sẽ bị suy giảm hẳn collagen và elastin, vốn là 2 loại protein đảm bảo độ da săn chắc và đàn hồi. Dù biết mình cần "phòng bệnh hơn chữa bệnh" nhưng ắt hẳn nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng hoang mang vì không biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 8 vấn đề cần chú tâm nhất khi chăm sóc da ở lứa tuổi ngoài 20 - theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu dày dặn kinh nghiệm. Cho dù mục đích của bạn là chống lão hóa sớm cho da hay chỉ đơn giản là muốn duy trì làn da khỏe mạnh về lâu dài thì đây cũng là 7 gạch đầu dòng vô cùng quan trọng mà bạn nên ghi nhớ.

Ngoài 20 tuổi, các nàng nên nghe 7 lời khuyên này từ BS da liễu để duy trì làn da khỏe đẹp, chống lão hóa sớm - Ảnh 1

1. Đừng lơ là việc tẩy da chết

Bác sĩ da liễu Dennis Gross, người sáng lập trung tâm chăm sóc da 900 Fifth Dermatology (New York) cho biết một trong những cách đơn giản giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen ở da chính là tẩy da chết đều đặn. Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa salicylic acid hoặc alpha/beta hydroxy acid bởi chúng "giúp loại bỏ tế bào da chết một cách hiệu quả, ngoài ra còn làm sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da, từ đó xử lý tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, ngăn ngừa mụn phát sinh và mang đến làn da mịn màng".

2. Chăm chỉ bôi kem chống nắng

Cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa sớm chính là bôi kem chống nắng thường xuyên. "Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân ngoại cảnh số một dẫn đến tình trạng lão hóa da nhưng nhiều người lại không thường xuyên chú trọng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hằng ngày. Bạn nhất thiết phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vào ban ngày, bất kể mùa hè hay mùa đông, có như vậy mới có thể chống lão hóa sớm hiệu quả cho da. Đây là lý do việc bôi kem chống nắng thường xuyên, quanh năm suốt tháng chính là chìa khóa mang đến làn da khỏe mạnh" - bác sĩ da liễu Elizabeth Hale thuộc trung tâm y tế NYU Langone (New York) cho hay.

Ngoài 20 tuổi, các nàng nên nghe 7 lời khuyên này từ BS da liễu để duy trì làn da khỏe đẹp, chống lão hóa sớm - Ảnh 2

Do đó, bạn hãy bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, dù trời có râm mát hay bạn chỉ ngồi trong văn phòng bởi tia tử ngoại có hại luôn luôn tồn tại bất kể trời nắng hay âm u và chúng có thể xuyên qua kính, phản chiếu qua mọi bề mặt như bê tông, cát, nước...

3. Dưỡng da với sản phẩm không chứa dầu vào mùa hè

Làn da căng mọng, đủ ẩm không chỉ đẹp mắt mà còn là dấu hiệu của làn da khỏe mạnh, bởi vậy mà việc dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng những sản phẩm dưỡng chứa dầu đặc quánh - nhất là vào mùa nóng - bạn nên tìm kiếm sản phẩm có chứa chất hút ẩm vì nó giúp cấp ẩm cho da hiệu quả và cũng ít có khả năng "sinh sự" với làn da như thành phần dầu.

Bác sĩ Dennis Gross khuyên bạn nên chọn sản phẩm dưỡng có chứa hyaluronic acid bởi nó đóng vai trò như một chất hút ẩm có khả năng hút nước từ không khí vào da, giữ cho da đủ ẩm trong thời gian dài. Ngoài ra, đây còn là một chất tự nhiên có trong cơ thể người nên nó sẽ hoàn toàn tương thích với làn da của chúng ta, không gây mụn. Dưỡng ẩm đầy đủ cho da, bạn sẽ thấy da không chỉ ẩm mọng mà nếp nhăn cũng mờ hẳn đi.

4. Tìm ra loại sữa rửa mặt phù hợp

Nếu đến bây giờ bạn vẫn dùng loại sữa rửa mặt toàn xà phòng làm da sạch kin kít mà mình vẫn dùng khi mới dậy thì, tốt nhất là bạn nên nghĩ đến việc thay nó bằng sản phẩm phù hợp hơn bởi ở mỗi độ tuổi, da lại có nhu cầu khác nhau.

"Nhiều người ở độ tuổi ngoài 20 vẫn sử dụng loại sữa rửa mặt mà họ từng dùng ở độ tuổi teen, độ tuổi mà da sản sinh nhiều dầu nhất. Theo thời gian, tuyến dầu của da bạn sẽ co lại dần, do đó những sản phẩm làm sạch bong kin kít từng rất hiệu quả trước kia có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, bong tróc, thậm chí gây mụn nhiều hơn đối với những người dễ bị mụn" - bác sĩ da liễu Rebecca Kazin đến từ Washington Institute of Dermatologic Laser Surgery nói.

Sản phẩm rửa mặt lý tưởng là loại có thành phần nhẹ dịu, làm sạch da hiệu quả nhưng không khiến da bị khô căng sau khi sử dụng.

5. Làm quen với retinol và vitamin C

Làn da sẽ mất dần khả năng tự sửa chữa khi bạn bước vào độ tuổi ngoài 20, bởi vậy việc bắt đầu sớm quy trình chống lão hóa da là rất quan trọng. Một cách từ từ, bạn hãy bổ sung thêm ít nhất một sản phẩm chống lão hóa vào quy trình dưỡng da hằng ngày của mình, đó có thể là retinol hoặc vitamin C, tùy thuộc vào nhu cầu của da.

Retinol vừa có khả năng chống lão hóa vừa trị mụn hiệu quả, lý tưởng cho người muốn chống lão hóa hoặc trị mụn hoặc cả hai. Trong khi đó, vitamin C vừa chống lão hóa vừa làm mờ vết thâm, phù hợp với người có nhu cầu chống lão hóa da đồng thời muốn trị thâm sau mụn, làm sáng da.

6. Đừng bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang

Bạn có thể thi thoảng đi ngủ với nguyên lớp trang điểm vì một lý do khách quan nào đó nhưng nhất thiết đừng biến việc này thành thói quen. Thường xuyên đi ngủ mà không tẩy trang, da bạn không chỉ dễ bị nổi mụn mà còn lão hóa nhanh hơn hẳn. Chỉ đơn giản là đảm bảo da sạch khi đi ngủ, bạn đã giúp ích rất nhiều cho công cuộc duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ lâu của mình rồi.

7. Đừng quá "tham lam"

Quá chú tâm vào việc chăm sóc da, nhiều người dễ trở nên sa đà, thành ra ngược đãi làn da thay vì giúp da khỏe mạnh hơn. Việc dùng thêm quá nhiều sản phẩm mới cùng lúc hay dùng sản phẩm quá "nặng đô" như retinol với nồng độ quá mạnh, tẩy da chết quá nhiều... đều khiến da bị kích ứng, trở nên yếu hơn theo thời gian.

Ngoài 20 tuổi, các nàng nên nghe 7 lời khuyên này từ BS da liễu để duy trì làn da khỏe đẹp, chống lão hóa sớm - Ảnh 3

"Nếu quy trình chăm sóc da hiện tại của bạn không mang đến hiệu quả mong muốn, hãy đổi từng sản phẩm một thay vì đổi tất cả cùng lúc bởi nếu xảy ra phản ứng xấu, bạn sẽ không biết đâu là "thủ phạm". Hãy dùng một sản phẩm mới ít nhất là 4 tuần trước khi thêm một sản phẩm mới khác vào quy trình dưỡng da của mình" - bác sĩ da liễu Rebecca Kazin đưa ra lời khuyên.

7 động tác Yoga "đánh bay" nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa, U50 da dẻ vẫn hồng hào đầy sức sống

Nghiêm túc thực hiện 7 động tác yoga dưới đây chị em sẽ nhận được tín hiệu vô cùng tích cực, nỗi lo lão hóa bị đẩy lùi nhé

TIN MỚI NHẤT