Nếu chưa đủ tiền mua kem dưỡng chuyên dụng, bạn hãy mua loại dầu này để trị quầng thâm mắt

Chăm sóc da 21/12/2018 05:42

Theo đánh giá của các chuyên gia, loại dầu này tuy có giá thành rẻ hơn nhưng khả năng làm mờ quầng thâm của nó lại khá đáng nể.

Ngoài việc trị mụn thì chiến đấu với quầng thâm mắt cũng là một vấn đề nan giải với các tín đồ làm đẹp. Để giải quyết được vấn đề này không phải là việc một sớm, một chiều mà đòi hỏi thời gian chăm sóc lâu dài. Hơn nữa, các sản phẩm kem mắt có hiệu quả cao thường cũng được bán với giá đắt cắt cổ. Vậy giải pháp ở đây là gì? Xin thưa là dùng dầu hạnh nhân hoặc ít nhất là sản phẩm có chứa loại dầu này.

Nếu chưa đủ tiền mua kem dưỡng chuyên dụng, bạn hãy mua loại dầu này để trị quầng thâm mắt - Ảnh 1

Theo bà Heather Wilson - chuyên gia thẩm mỹ, giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm InstaNatural, có vô vàn nguyên nhân dẫn đến sự hình thành quầng thâm mắt, mà phổ biến nhất là vì da quá khô. Trên thực tế, vùng da dưới mắt thường mỏng, dễ tổn thương và khô hơn nhiều so với các vùng da còn lại. Vì thế, dùng dầu hạnh nhân để dưỡng vùng da này thực ra lại rất tốt.

Nếu chưa đủ tiền mua kem dưỡng chuyên dụng, bạn hãy mua loại dầu này để trị quầng thâm mắt - Ảnh 2

Bởi loại dầu này chứa nhiều thành phần lành tính, chẳng hạn như axit béo linoleic hay axit oleic có khả năng cung cấp độ ẩm, đồng thời giúp da khỏe hơn. Ngoài ra, nó còn có các vitamin E, vitamin B như niacin hay các khoáng chất như canxi và kẽm, giúp hình thành lớp màng bảo vệ, chống oxi hóa tương đối ổn.

Chuyên gia da liễu, đồng sáng lập ra thương hiệu Dr. Loretta - Loretta Ciraldo cũng có chung quan điểm. Bà cho rằng dầu hạnh nhân là loại dầu dưỡng ẩm rất tốt, giúp vùng da dưới mắt giữ được độ ẩm suốt nhiều giờ đồng hồ. Thậm chí, nó còn có chỉ số SPF 4,5 tuy không quá cao nhưng cũng đủ bảo vệ vùng da dưới mắt tránh khỏi xự xâm hại của tia UVA.

Nếu chưa đủ tiền mua kem dưỡng chuyên dụng, bạn hãy mua loại dầu này để trị quầng thâm mắt - Ảnh 3

Ngoài ra, bà Loretta cũng khuyên mọi người nên chọn loại dầu hạnh nhân không chứa hương liệu để hạn chế tình trạng cay mắt hay gây dị ứng cho vùng da này. Nếu có thể, bạn cũng có thể mix dầu hạnh nhân với kem mắt để tăng hiệu quả dưỡng ẩm, làm săn chắc và giúp vùng da dưới mắt trông sáng hơn.

4 thực phẩm làm giảm quầng thâm, bọng mắt nhanh chóng và an toàn

Bạn là người hay thức khuya để làm việc hay bạn phải ôn thi, khiến cho mắt bạn xuất hiện quầng thâm hay bọng mắt. Hãy cùng tìm hiểu cách làm giảm quầng thâm, bọng mắt nhé!

TIN MỚI NHẤT