Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này

Chăm sóc da 19/06/2018 05:11

Để tận dụng được hiệu quả tối đa của mặt nạ giấy thường dùng, bạn chớ bỏ qua 4 mẹo cực hay này.

Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp yêu thích của phụ nữ nhờ công dụng cấp nước, cấp ẩm, làm sáng da trông thấy và duy trì lâu dài sau đó. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy ở bước chăm sóc cuối cùng hoặc tối giản tất cả các sản phẩm dưỡng và chỉ sử dụng duy nhất mặt nạ giấy cho những ngày bận rộn. Mặt nạ giấy phổ biến là thế nhưng để tận dụng được tối ưu hiệu quả của sản phẩm này, các nàng hãy học theo 4 mẹo dưới đây nhé. 

 

Sử dụng khi đi tắm 

Vừa tắm vừa đắp mặt nạ - nghe có vẻ hơi kỳ cục, tuy nhiên đối với những cô nàng có làn da khô thì đây chính là tip tuyệt vời giúp làn da chẳng những được bù ẩm mà còn nhận được nhiều dưỡng chất từ mặt nạ, bởi khi tắm nước nóng, hơi nước sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và giúp làn da dễ dàng hấp thụ các tinh chất. Đương nhiên trước khi đắp mặt nạ bạn hãy chắc chắn rằng đã làm sạch da với double cleansing nhé. 

Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 1

Hãy chọn những loại mặt nạ mỏng và ôm sát da mặt, hoặc những loại mặt nạ dạng thạch vì chúng có độ ôm và bám da mặt hơn.

Tận dụng cho một số vùng da khác trên cơ thể 

Thông thường sau khi đắp mặt nạ giấy xong (khoảng từ 15 đến 20 phút) thì lượng tinh chất vẫn còn khá nhiều, vậy nên bạn có thể tận dụng để đắp cho những vùng da khác trên cơ thể như vùng cổ hay thậm chí là phần gót chân nứt nẻ. 

Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 2

Bạn có thể gập đôi mặt nạ giấy để đắp lên phần cổ...

Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 3

... hoặc phần gót chân.

Tận dụng phần tinh chất còn lại

Mặt nạ giấy được bổ sung rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da nên bạn đừng bỏ đi mà hãy tận dụng nốt nhờ những miếng bông tẩy trang nhé. Bằng cách thấm đẫm lượng tinh chất còn lại rồi bảo quản trong túi zip, vậy là bạn đã có ngay miếng mặt nạ mini để làm "bữa sáng" cho làn da rồi. 

Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 4Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 5Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 6

Bôi tinh chất (essence) trước khi đắp

Thông thường các nàng thường mở luôn mặt nạ và đắp ngay sau khi bóc, tuy nhiên để lượng tinh chất được tận dụng hết và cũng để làn da được chiều chuộng một cách tối đa, hãy đổ phần tinh chất rồi bôi lên mặt sau đó mới đắp mặt nạ. Cách này hiệu quả hơn nhiều so với việc bôi phần tinh chất còn lại sau khi đắp vì miếng mặt nạ sẽ giúp giữ ẩm và ngăn ngừa cho việc bay hơi nước trên da. 

Mặt nạ giấy đắp xong đừng vứt đi ngay mà hãy giữ lại để thực hiện theo mẹo số 2 này - Ảnh 7

Đây là lý do vì sao bạn không nên đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong

Các nàng đừng lầm tưởng rằng việc để mặt nạ giấy đến khi khô cong là các dưỡng chất sẽ được thấm hết vào da.

TIN MỚI NHẤT