Massage da mặt rạng rỡ đón tết

Chăm sóc da 26/01/2019 05:35

Hãy xóa đi những nếp nhăn, giúp da trẻ hóa chỉ bằng những động tác massage cơ bản mỗi ngày.

Một số kỹ thuật massage da mặt đơn giản sau vừa giúp làn da giữ nước, vừa tăng tuần hoàn máu dưới da, giảm nếp nhăn, giảm bọng mắt, giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. 

Massage da mặt rạng rỡ đón tết - Ảnh 1

Trên khuôn mặt chúng ta có hơn 40 cơ tạo thành, bạn càng vận động, chúng càng được nâng lên, được săn chắc hơn.

Massage mặt là một trong những bí quyết làm đẹp và thư giãn của phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng ta nên học hỏi từ những động tác cơ bản dễ thực hiện nhất.

Với các động tác massage mặt, bất cứ thời gian nào phù hợp, bạn đều có thể thực hiện. Nhiều người thường massage mặt vào mỗi buổi sáng và buổi tối như một thói quen không thể thiếu.

Massage da mặt rạng rỡ đón tết - Ảnh 2

Khu vực mắt: Đây là khu vực có làn da mỏng nhạy cảm, những dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện sớm với các nếp nhăn. Bạn hãy dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng ấn hai đầu lông mày rồi theo vòng tròn quanh mắt để hạn chế quầng thâm, nếp nhăn vùng mắt trong 20 giây. Sau đó, tiếp tục theo hình vòng cung từ phía đuôi mắt ngoài, xuống dưới mắt, vòng vào phía khóe mắt. Thực hiện trong 20 giây.

Massage da mặt rạng rỡ đón tết - Ảnh 3

Khu vực cằm: dùng hai đầu ngón tay để giữa cằm rồi vuốt nhẹ theo hình vòng cung lên phía miệng để giúp da vùng này không chảy xệ, tăng cường collagen. Thực hiện động tác này trong 20 giây.

Khu vực miệng: sử dụng 4 ngón tay mỗi bên nhẹ nhàng vuốt từ khóe môi lên phía tai theo hình vòng cung, liên tục khoảng 2 phút rồi đổi bên. 

Khu vực má: gập ngón tay trỏ như hình vòng cung, đặt dưới cánh mũi, ấn lực vừa đủ và vuốt nhẹ lên hướng thái dương, làm liên tục khoảng 2 phút. Hoặc bạn có thể dùng hai đầu ngón tay mỗi bên massage theo hình xoắn ốc từ hai bên gò má cho đến thái dương trong 10 giây.

Massage da mặt rạng rỡ đón tết - Ảnh 4

Khu vực trán: bạn có thể xóa đi những nếp nhăn trên trán đơn giản với hai bàn tay đặt giữa trán, đưa các đầu ngón tay theo vòng tròn, từ trong ra ngoài dể làm giãn cơ, hạn chế dần nếp nhăn, hực hiện trong vòng 15 giây. 

Massage da mặt rạng rỡ đón tết - Ảnh 5

Bạn nên kết hợp một số loại dầu thiên nhiên khi massage da mặt để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da như dừa, dầu oliu, mật ong…

Massage da mặt sẽ không mang lại cho bạn một kết quả tức thì, nhưng phát huy tác dụng dài lâu. Phương pháp này không chỉ làm đẹp cho làn da mặt, mà còn giúp thư giãn, dễ chịu.

Bạn nên lưu ý hãy làm sạch tay và da mặt kỹ trước khi massage mặt và nên thao tác nhẹ nhàng. Massage với tinh dầu hoặc kem dưỡng sẽ mang lại hiệu quả khi làn da còn đang ẩm.

Dùng loại dầu này mát xa khuôn mặt mỗi ngày, da ẩm mịn, căng mướt như em bé suốt mùa đông

Theo Boldsky, các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và cấp ẩm của dầu ô liu giúp phục hồi làn da bong tróc, khô ráp trở nên mềm mịn cực kỳ nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT