Lý do khiến làn da xỉn màu ít ai ngờ tới

Chăm sóc da 12/07/2018 05:29

Oxy hóa là hiện tượng khá phổ biến xảy ra trong đời sống thường ngày. Một quả táo cắt dở để ngoài trời dần bị thâm đen, hiện tượng rỉ sét… và làn da của chúng ta cũng vậy.

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến oxy hóa khiến da bị xỉn màu nhanh chóng:

 

Nguyên do đầu tiên là bởi chính bạn

Tùy theo cơ địa mỗi người, độ pH của làn da bạn càng thấp, nghĩa là tính axit mạnh thì bạn sẽ dễ mắc phải hiện tượng này hơn. Điều này cũng tương tự như khi bạn sử dụng nước hoa, một số mùi hương sẽ trở nên đậm mùi hơn với người này nhưng lại mờ nhạt với người khác vậy.

Khí hậu

Khí hậu cũng là một nhân tố gây oxy hóa da. Mỹ phẩm sẽ hoạt động tốt nhất trong khí hậu mát mẻ, thậm chí là lạnh mà thôi. Những điều kiện thời tiết môi trường ẩm thấp, ánh nắng gay gắt, khí hậu oi bức là nhân tố hàng đầu khiến làn da xỉn màu.

Rửa mặt sai cách

Lý do khiến làn da xỉn màu ít ai ngờ tới - Ảnh 1

Trước khi rửa mặt, nếu bạn trang điểm thì nên tẩy trang kỹ bằng dung dịch tẩy trang để loại bỏ được hết mỹ phẩm nằm sâu trong lỗ chân lông. Thậm chí, kể cả khi sau khi đi đường mà không che chắn gì thì khi về bạn cũng nên dùng dung dịch tẩy trang để lấy được hết bụi bẩn nhỏ li ti mà sữa rửa mặt nhiều khi không gột được hết.

Sau đó, bạn hãy cho sữa rửa mặt vào tay kèm theo chút nước, đánh thật đều để tạo bọt, cố gắng đánh nhiều và lâu trong khoảng 1 phút. Sau đó bạn thoa đều bọt vừa đánh lên mặt. Nếu có miếng mút hoặc chổi rửa mặt thì việc làm sạch sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần xoay cọ hoặc di theo hình tròn bằng miếng mút. Nếu dùng tay không thì bạn nên sử dụng đầu các ngón tay và cũng xoay nhẹ theo hình tròn khắp mặt.

Tắc lỗ chân lông

Mọi bụi bẩn, cặn từ hóa mỹ phẩm đều sẽ tắc lại dưới da và lỗ chân lông, là nơi sinh sôi lý tưởng cho vi khuẩn; từ đó gây ra mụn, viêm da, khiến da khô ráp, nhạy cảm hơn, và cuối cùng chính là đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tất cả những tác hại này chỉ do một nguyên nhân duy nhất - đó là da không được làm sạch tốt.

Lý do khiến làn da xỉn màu ít ai ngờ tới - Ảnh 2

Mỹ phẩm không phù hợp

Sự tương tác với các sản phẩm dưỡng da khác như kem lót, toner, kem dưỡng cũng có thể gây nên oxy hóa làn da. Cũng chính vì điều này mà thật khó có thể xác định loại kem nền nào sẽ oxy hóa, bởi có những sản phẩm kem nền hoạt động tốt trong điều kiện độc lập, nhưng khi sử dụng kèm với những sản phẩm dưỡng da khác, chúng lại xảy ra hiệu ứng xỉn màu do thành phần hóa học của các loại kem nền này đã tương tác với nhau.

Sử dụng mĩ phẩm đã hết hạn

Đây là lý do ít người để ý tới nhất, bởi chúng ta thường có xu hướng ít khi để ý tới hạn sử dụng cũng như thời gian cơ bản để sử dụng một sản phẩm trang điểm nào đó, ví dụ như kem cần thay thế sau nửa năm, mascara nên thay mới sau 3 tháng… Chúng ta thường chỉ ngưng sử dụng khi những sản phẩm đó đã trở nên hư hỏng, đổi màu, hay đổi mùi mà thôi. Hành động này không chỉ gây nên oxy hóa các sản phẩm, mà còn làm tổn hại nghiêm trọng làn da của chúng ta.

Biết 'bí kíp' làm trắng bạc này, đeo cả năm cũng không lo trang sức đen xỉn màu

Nếu biết đến những cách làm trắng bạc dưới đây, dù bạn có đeo cả năm, trang sức vẫn sáng bóng như mới mà không xỉn màu trở lại.

TIN MỚI NHẤT