Loạt bí kíp giúp làn da hưởng lợi tuyệt đối từ các sản phẩm skincare mà các nàng sẽ ước mình biết đến sớm hơn

Chăm sóc da 15/12/2018 13:15

Theo các bác sĩ da liễu, chỉ một chút thay đổi nhỏ khi thoa các sản phẩm skincare thôi cũng đủ để giúp làn da được hưởng lợi hơn gấp nhiều lần.

Mỗi ngày, các nàng luôn dành ra một khoảng thời gian để chăm sóc cho làn da của mình bằng những sản phẩm được đầu tư nhất. Và mục đích của sự chăm chỉ này chính là mong muốn những sản phẩm skincare sẽ phát huy tối đa hiệu quả, mang đến cho các nàng làn da hằng mơ ước. Vì vậy, loạt bí kíp giúp làn da được hưởng lợi nhiều nhất từ các sản phẩm skincare dưới đây sẽ là những điều mà các nàng không thể bỏ qua.

1. Rửa mặt theo nguyên tắc 2 phút

Rửa mặt luôn là bước chăm sóc da tối quan trọng bởi lẽ, nếu làn da của bạn không sạch bụi bẩn, bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông thì khó lòng thẩm thấu được tối đa dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo; vì vậy mà bạn sẽ cần đến quy tắc 2 phút bao gồm: massage nhẹ nhàng bằng sữa rữa mặt đã được tạo bọt kỹ lưỡng trong khoảng 1 phút; phần thời gian còn lại dành cho việc xả thật sạch bằng nước để chắc chắn rằng bọt xà phòng lẫn bụi bẩn, bã nhờn đã được cuốn trôi đi hết. Một mẹo nhỏ nữa là khi chọn mua sữa rửa mặt, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm có chứa glycerin để vừa làm sạch và vừa cấp ẩm cùng lúc.

Loạt bí kíp giúp làn da hưởng lợi tuyệt đối từ các sản phẩm skincare mà các nàng sẽ ước mình biết đến sớm hơn - Ảnh 1

2. Luôn thoa kem mắt đầu tiên

Với một số quy trình chăm sóc da thì kem mắt luôn là bước skincare sau serum, ampoule hay dầu dưỡng... tuy nhiên, thứ tự này sẽ khiến làn da của bạn không nhận được hiệu quả chăm sóc tối đa nhất từ kem mắt.

Và lời khuyên chân thành dành cho bạn chính là thoa kem mắt trước khi bạn dùng bất cứ sản phẩm skincare nào khác bởi như vậy; vùng da dưới mắt sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ loại kem dưỡng dành riêng cho nó và hơn hết, điều này cũng ngăn không cho những thành phần mạnh mẽ khác tác động lên vùng da nhạy cảm này.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến cách thoa kem mắt bởi đây luôn là phần da nhạy cảm nhất, dễ xuất hiện nếp nhăn và tính trạng chảy xệ; vì vậy, bạn hãy dùng ngón áp út để thoa kem và theo bác sĩ Sejal Shah tại New York: "Bạn nên tác động ít lực nhất lên vùng da này và đừng làm động tác miết mạnh tay". 

Loạt bí kíp giúp làn da hưởng lợi tuyệt đối từ các sản phẩm skincare mà các nàng sẽ ước mình biết đến sớm hơn - Ảnh 2

3. Thoa kem dưỡng ẩm cho toàn mặt từ những chấm nhỏ

Da thiếu độ ẩm chính là một trong những nguyên nhấn khiến diện mạo của bạn trông già đi mấy tuổi. Chính vì thế, chuyện dưỡng ẩm sâu, duy trì độ ẩm cho làn da được suốt cả ngày dài trở nên vô cùng quan trọng. Và muốn làm được như vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng khi làn da vẫn trong trạng thái ẩm. Khi thoa, bạn chấm kem đều khắp mặt, làm động tác massage theo đường vòng tròn nhỏ từ trong ra ngoài để mọi vùng da đều được cấp ẩm và thẩm thấu kem dưỡng trọn vẹn hơn. Bác sĩ Shah còn gợi ý rằng: "Hãy tiếp tục massage cho đến khi bạn cảm thấy kem dưỡng đã ngấm hết rồi mới chuyển sang các sản phẩm tiếp theo".

Loạt bí kíp giúp làn da hưởng lợi tuyệt đối từ các sản phẩm skincare mà các nàng sẽ ước mình biết đến sớm hơn - Ảnh 3

4. Thứ tự layer các sản phẩm chăm sóc da

Một trong những nguyên cơ bản nhất khi layer các sản phẩm skincare đó là thoa từ loại có kết cấu mỏng đến dày hơn: "Điều này sẽ giảm thiếu rủi ro là sản phẩm trước đó sẽ biến thành lớp màng ngăn không cho sản phẩm sau thẩm thấu". Theo bác sĩ Joshua Zeichner, tại New York. Ví dụ, bạn nên thoa essence sau đó đến serum hoặc gel, rồi đến sản phẩm dạng kem (ngay cả khi nó là dạng kem siêu nhẹ). Bác sĩ Zeichner cũng chia sẻ thêm: "Layer các sản phẩm skincare theo đúng thứ tự sẽ giúp các vấn đề của làn da được giải quyết cùng một lúc, hiệu quả điều trị và chăm sóc da sẽ tăng hơn nhiều".

Loạt bí kíp giúp làn da hưởng lợi tuyệt đối từ các sản phẩm skincare mà các nàng sẽ ước mình biết đến sớm hơn - Ảnh 4

5. Kem chống nắng luôn là bước cuối

Dù bạn thoa kem chống nắng hóa học hay vật lý thì nguyên tắc để sản phẩm này bảo vệ làn da của bạn được tốt nhất chính là: "Thoa kem chống nắng như bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da buổi sáng của bạn. Và tuyệt đối đừng thoa kem dưỡng ẩm hay bất cứ sản phẩm nào khác sau kem chống nắng"; theo bác sĩ Frauke Neuser, chuyên gia da liễu tại P&G.

Bên cạnh đó, bạn có thể thoa các sản phẩm chứa thành phần chống oxy hóa như vitamin C và vitamin B3 trước kem chống nắng để đạt hiệu quả bảo vệ và làm sáng da thần kỳ, theo bác sĩ da liễu Zeichner: "Chất chống oxy hóa giống như chiếc bình cứu hỏa vậy; nó giúp vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do; như vậy, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời".

Để có làn da đẹp mà chẳng tốn kém, 5 bí kíp giản đơn khi dưỡng da sẽ là thứ bạn cần lúc này

Chưa cần đầu tư sản phẩm dưỡng cầu kỳ, chỉ cần thay đổi một chút trong thói quen chăm sóc hàng ngày là các chị em đã có làn da đẹp hơn bội phần.

TIN MỚI NHẤT