Làm đẹp với nguyên liệu từ vỏ, bã trái cây

Chăm sóc da 16/11/2018 13:13

Một số loại vỏ, bã trái cây tưởng chừng bỏ đi nhưng vẫn có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp.

Vỏ chuối giúp trắng, sạch răng

 

Có nhiều loại thực phẩm được cho là có thể làm răng trắng sáng hơn nhưng chỉ một số nhỏ trong các loại này đem đến tác dụng thực tế. Vỏ chuối là một trong số ít các loài thực phẩm có ích đó nên có thể áp dụng rộng rãi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Kết luận này được các nhà nghiên cứu khẳng định sau nhiều kết quả phân tích về thành phần của vỏ chuối, cho thất trong vỏ chuối có chất làm sạch. Khi có tác động của lực mài nhẹ, các thành phần này có thể phát huy tác dụng làm sạch các mảng bám, đồng thời phản ứng với men răng giúp răng sáng màu và bóng hơn.

Làm đẹp với nguyên liệu từ vỏ, bã trái cây - Ảnh 1

Đẹp da, tóc với bã đậu nành

Đối với da nhờn, bạn có thể trộn bã đậu nành với một chút sữa chua thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ bã đậu nành và sữa chua giúp da sáng mịn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Đối với những bạn đang ngày đêm khổ sở với mái tóc mỏng manh và thiếu sức sống của mình, thì bã đậu nành cũng là một giải pháp hữu hiệu. Để làm được điều đó, sau khi gội đầu, bạn dùng bã đậu nành đắp lên tóc và massage da đầu trong khoảng 5 – 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Cách làm đơn giản và rẻ tiền này không những nhanh chóng kích thích mọc tóc mà còn mang lại cho bạn mái tóc bóng khỏe.

Bã quả chanh giúp xóa vùng da bị sạm

Bã quả chanh rất giàu vitamin C và khoáng chất. Vì vậy mà chúng cũng mang lại nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp bã của quá chanh lên da là chúng sẽ phát huy tác dụng làm đẹp. Lợi ích làm đẹp từ bã của quả chanh gồm loại bỏ mụn đầu đen, làm trắng da, xóa vùng da sạm ở khuỷu tay và đầu gối, ngăn ngừa mụn, tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp da săn chắc.

Vỏ dưa hấu làm đẹp da, se lỗ chân lông

Cắt dưa hấu thành từng miếng mỏng đắp kín da mặt, nằm yên 30-45 phút. Hoặc lấy phần trắng vỏ dưa hấu tươi (có lẫn phần đỏ của thịt quả càng tốt) xoa khắp mặt, để 3-4 giờ rồi rửa bằng nước sạch. Nếu thực hiện đều đặn sẽ làm da mặt trắng đẹp mịn màng.

Làm đẹp với nguyên liệu từ vỏ, bã trái cây - Ảnh 2

Bã trái cam

Bã của trái cam cũng có những công dụng làm đẹp da tương tự như quả chanh. Cả 2 loại quả này đều được coi là loại mỹ phẩm xanh hiệu quả mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

Sau khi đã có một cốc nước ép cam ngon lành, hãy dùng bã của chúng để làm mặt nạ chăm sóc da. Mặt nạ từ bã của quả cam giúp cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hóa. Chà xát mặt trong của vỏ quả cam lên da sẽ giúp làn da săn chắc và tăng độ đàn hồi.

Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ

Những nguyên liệu có sẵn trong bếp lại có thể đánh bật cao răng, loại bỏ các mảng bám, ố vàng nhanh như 1 nốt nhạc.

TIN MỚI NHẤT