Làm đẹp da với rau diếp cá

Chăm sóc da 05/03/2019 13:17

Từ là một loại rau dùng trong bữa cơm hàng ngày, rau diếp cá được xem như là nguyên liệu làm đẹp mà rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo một số cách làm đẹp tuyệt vời từ loại rau này:

Làm sáng da tự nhiên

Bạn chỉ cần lấy 1 ít lá diếp cá rửa sạch, cho vào máy xay hoặc nghiền nát chúng. Tiếp đến, bạn sử dụng bông gòn và thấm nước cốt này thoa lên da mặt. Bạn có thể kết hợp với việc mát xa da để da hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Các bạn để mặt nạ này trong thời gian tứ 15- 20 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy làn da trông sáng và mịn hơn rất nhiều.

Diếp cá với dầu oliu giúp xóa nếp nhăn

Rau diếp cá sẽ giúp cho bạn xóa nếp nhăn một cách tự nhiên và có được làn da mịn màng trắng sáng. Để thực hiện được hỗn hợp, bạn cũng mang diếp cá rửa sạch và xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Trộn vào 2 muỗng bột mì hoặc bột cám, sau đó rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên da để trong vòng 15-20 phút và rửa sạch lại với nước.

Mỗi tuần kiên trì sử dụng 1-2 lần bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Làm đẹp da với rau diếp cá - Ảnh 1

Diếp cá và muối hạt giúp da săn chắc, giảm nhờn

Cho rau diếp cá đã được rửa sạch cùng muối biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm các nàng dùng hỗn hợp trên thoa đều khắp mặt trong 15 - 20 phút.

Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T. Ngoài ra, nó còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Rau diếp cá còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn với tần suất 2 lần/ tuần.

Diếp cá và lô hội trị mụn, làm mờ vết thâm

Lô hội (nha đam) rất lành tính, phù hợp với cả da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn và thanh lọc làn da.

Khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và có mụn trứng cá. Diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốt mụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn diếp cá và lô hội rồi thoa đều lên da và để trong 15 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và cho hiệu quả tối đa với làn da xỉn màu, thâm do mụn.

5 bí kíp chăm sóc ban đêm giúp làn da trắng mịn, hồng hào và tươi tắn trông thấy sau 1 đêm

Stylecraze vừa chia sẻ 5 bí quyết chăm sóc đơn giản tại nhà giúp làn da hồng hào, trắng mịn trông thấy chỉ sau 1 đêm mà mọi phụ nữ không nên bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT