Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước

Chăm sóc da 20/07/2019 05:25

Nhiều người không biết rằng dưỡng da theo từng thời điểm là vô cùng cần thiết. Nếu đã vô tình bỏ qua các thời điểm vàng này thì nhiều khả năng da bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thường thì chị em phái đẹp chỉ có thói quen dưỡng da vào buổi sáng và buổi tối nhưng không biết rằng da chúng ta cần nhiều khung giờ dưỡng hơn thế. Nếu như biết áp dụng cách dưỡng da khoa học theo từng “thời điểm vàng” dưới đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe đẹp hơn và mịn màng hơn đấy.

Khung 6h ưu tiên sản phẩm làm dịu da, kháng viêm

Sáng sớm là thời điểm bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm giúp dịu da và kháng viêm cho da. Bởi đây là lúc các tuyến nội tiết trong cơ thể hoạt động mạnh nhất, quá trình tuần hoàn máu cũng được đẩy nhanh hơn nên việc skincare lúc này là phù hợp. Nếu như áp dụng đúng sản phẩm thích ứng với da bạn, chắc chắn làn da bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 1Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 2

8h là thời điểm thích hợp nhất thoa kem chống nắng

Như bạn đã biết, nếu như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời da bạn sẽ dễ bắt nắng và sạm đen đi trông thấy. Khi đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như công sức để phục hồi làn da. Bởi vậy mà bạn nên hạn chế tối đa tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng đều đặn. Thời điểm vàng để thoa kem chống nắng cho nàng chính là 8h sáng. Lúc này, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả nhất trước những ảnh hưởng các tia UV, UVA.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 3

Bởi vậy nên đừng quên thoa kem chống nắng trước khi bạn xuống phố. Nhưng nhiều bạn trẻ cũng đang thoa kem chống nắng sai cách nên không mang lại hiệu quả cao. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trong từng khâu chăm sóc da nhé.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 4

Bạn cũng nên nhớ không phải ở nguyên trong nhà là không bị bắt nắng. Ánh nắng mặt trời còn có thể xuyên qua kính và vải để ảnh hưởng tới làn da của bạn đấy.

12h trưa nên uống nhiều nước, bổ sung vitamin C

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và làm da đẹp hơn. Uống nước cũng là cách hiệu quả để điều tiết lượng dầu thừa trên da. 12h trưa cũng là thời điểm các tuyến sản xuất dầu sẽ tăng gấp đôi nên bạn cần giữ da thật sạch để không bị nổi mụn. Uống nước cũng là cách hiệu quả để điều tiết lượng dầu thừa trên da.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 5

16h cần xịt khoáng cấp nước

Thường thì đây là thời điểm mà ô nhiễm không khí nặng nề nhất, cũng gần giờ tan tầm nên da bạn có thể sẽ tiếp xúc với nhiều bụi bẩn. Đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng, da dễ tổn thương hơn hẳn những thời điểm và thời tiết khác. Vậy nên đừng quên chăm sóc da trong thời điểm vàng này. Hãy cung cấp ẩm cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng đều đặn vào khung giờ này hàng ngày nhé.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 6

21h - 23h là thời điểm vàng cho quy trình dưỡng da ban đêm

Sau những bước skincare đơn giản như tẩy trang, toner, để da sạch sâu loại bỏ bụi bẩn và các chất có hại cho da thì dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Nếu như muốn da bạn có thể căng mịn và trắng trẻo thì đừng quên dưỡng ẩm vào mỗi đêm. Những sản phẩm giúp tái tạo, chứa collagen, dưỡng da chuyên dụng ban đêm, mặt nạ ngủ... là vô cùng phù hợp giúp cho làn da phục hồi tốt nhất.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 7

Sau 23h là thời gian tái tạo da

Sau cả một ngày dài hoạt động thì từ 23h trở đi chính là thời điểm da tái tạo. Sau khi sử dụng toner và thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy để da nghỉ ngơi bằng giấc ngủ thật đúng giờ. Ngủ đủ và đúng giờ vô cùng quan trọng trong công cuộc dưỡng da của bạn nên hãy cố gắng hoàn thiện công việc sớm để da cũng được nghỉ ngơi.

Muốn da đẹp cần nhớ “thời điểm vàng” dưỡng da: 16h cần xịt khoáng cấp nước - Ảnh 8

Trên đây là những khung giờ vàng để bạn có thể dưỡng da hiệu quả nhất. Hãy áp dụng thật khoa học các sản phẩm dưỡng da cũng như thời điểm dưỡng da thích hợp để sở hữu làn da như mong muốn.

Tắm nắng đúng cách có lợi cho làn da

Ánh sáng mặt trời sẽ giúp da thêm phần khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng cải thiện một số bệnh ngoài da: vảy nến, mụn trứng cá, viêm da…

TIN MỚI NHẤT