80% các cô nàng sai ngay từ bước tẩy trang khiến mặt già hơn tuổi

Chăm sóc da 20/07/2019 05:15

Thử nghĩ xem, bạn có mắc phải sai lầm khi dùng nước tẩy trang khiến da không sạch, mà còn nhanh già sau đây không.

Rất lâu trước kia, nước tẩy trang là sản phẩm không hề có trong từ điển làm đẹp của các chị em, chúng ta thường chỉ nhờ cậy đến sữa rửa mặt để làm sạch da, ngay cả khi makeup dày cộp.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sau khi đã hòa mình vào những làn sóng skincare từ khắp nơi trên thế giới, việc tẩy trang trước khi rửa mặt là bước tối quan trọng, nếu chị em muốn sở hữu làn da sạch bong, khỏe khoắn và trẻ lâu.

Thế nhưng, không phải cứ thực hiện bước tẩy trang với micellar water hằng ngày mà đã "chắc cốp" có được làn da hằng mong ước. Nếu vướng vào lỗi sai phổ biến dưới đây, da không được làm sạch mà còn nhanh lão hóa hơn.

80% các cô nàng sai ngay từ bước tẩy trang khiến mặt già hơn tuổi - Ảnh 1

Khái quát lại bước tẩy trang bằng micellar water của các chị em; trình tự sẽ bao gồm dùng một miếng bông cotton, thấm đẫm nước tẩy trang rồi lau khắp bề mặt da. Nhưng hãy thử nghĩ lại xem, liệu trong khi lướt bông tẩy trang lên da, chị em có bao giờ dừng lại trong khoảng từ 10 – 15 giây để micellar water kịp nới lỏng tàn dư makeup, kem chống nắng, cặn bẩn… giúp làm sạch sâu đến tận lỗ chân lông chưa?

 

Việc chỉ lướt bông qua loa, không cho nước tẩy trang cơ hội hòa tan các tạp chất gây hại chính là lỗi sai chị em cần tránh. Bằng không, da sẽ lãnh 2 hậu quả sau đây.

Trước nhất, da sẽ không được làm sạch hoàn toàn khỏi tàn dư makeup và kem chống nắng nền dầu – những thứ mà đôi khi, sữa rửa mặt cùng toner cũng phải bó tay. Kết quả, làn da kém sạch, lỗ chân lông bị bít tắc rồi kéo theo một mớ rắc rồi như: da xỉn màu, mụn viêm, mụn đầu đen, da không thẩm thấu được hết dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

80% các cô nàng sai ngay từ bước tẩy trang khiến mặt già hơn tuổi - Ảnh 2

Sau cuối, da sẽ nhanh lão hóa hơn và lý do thì rất dễ hiểu. Nếu không chịu dừng miếng bông tẩy trang lại, đặc biệt là ở khu vực makeup đậm, dùng sản phẩm chống nước (mascara, eyeliner…) như vùng da quanh mắt chẳng hạn, chị em sẽ phải lau đi lau lại miếng bông tẩy trang nhiều lần, dùng thêm lực và kết quả thì theo bác sĩ da liễu Melissa Piliang tại Ohio, Mỹ: "Bạn càng chà xát mạnh tay, da càng bị kéo dãn và cấu trúc collagen, elastin sẽ bị phá hủy, khiến da nhanh xuất hiện nếp nhăn".

Tóm lại, khi dùng nước tẩy trang, bạn nên dừng miếng bông lại ở mỗi khu vực khoảng 10 – 15 giây, thậm chí là gấp đôi thời gian đối với vùng mắt; có như vậy, micellar water mới hoàn thành tốt nhiệm vụ làm tan các tạp chất có hại, đảm bảo cho bạn một làn da sạch sẽ, tinh khiết.

Tắm nắng đúng cách có lợi cho làn da

Ánh sáng mặt trời sẽ giúp da thêm phần khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng cải thiện một số bệnh ngoài da: vảy nến, mụn trứng cá, viêm da…

TIN MỚI NHẤT