Kiểm soát tình trạng da dầu bằng các cách này rất hiệu quả

Chăm sóc da 11/06/2019 05:10

Chỉ cần làm dăm điều này, da bạn sẽ bớt đổ dầu hẳn, hết xỉn màu và căng mịn tươi sáng thấy rõ.

Đắp mặt nạ đất sét 2 lần/tuần

Kiểm soát tình trạng da dầu bằng các cách này rất hiệu quả - Ảnh 1

Trong thời tiết oi nóng, tuyến dầu có xu hướng hoạt động mạnh hơn bình thường, do đó các cô nàng da dầu sẽ đối mặt với nguy cơ bị mụn cao hơn. Để mụn không được dịp hoành hành, tốt nhất bạn nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng việc đắp mặt nạ đất sét.

Không chỉ ngăn ngừa mụn bằng cách làm sạch sâu và thải độc cho lỗ chân lông, ngăn chặn bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông gây mụn, trợ thủ này còn hút bớt dầu thừa, làm da sáng mịn hơn. Hãy duy trì thói quen đắp mặt nạ đất sét làm sạch sâu nhưng không quá 2 lần/tuần để tránh làm khô da. Khi thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy da bớt tiết dầu rõ rệt, mịn màng, tươi sáng hơn, ít nổi mụn hơn, tình trạng xỉn màu cũng được cải thiện.

Tẩy da chết hoá học đều đặn

Kiểm soát tình trạng da dầu bằng các cách này rất hiệu quả - Ảnh 2

Nếu bạn đã xử lý triệt để dầu thừa bằng việc đắp mặt nạ đất sét nhưng vẫn thấy da xỉn màu, kém tươi tắn, nguyên nhân rất có thể là do da bạn có quá nhiều tế bào chết tích tụ trên bề mặt. Thú nhận đi, có phải bạn không mấy chú trọng đến việc tẩy da chết mà chỉ thực hiện một cách tuỳ hứng thôi phải không?

Hãy cố gắng vượt lười và tẩy da chết một cách nghiêm túc, tốt nhất là với tần suất 2 – 3 lần/tuần với sản phẩm tẩy da chết hoá học có chứa AHA, BHA, LHA… Đây đều là những thành phần được bác sĩ da liễu khuyên dùng vì chúng loại bỏ da chết hiệu quả mà không gây tổn thương, trày xước da như sản phẩm scrub tẩy da chết vật lý. Một khi đã tẩy da chết hoá học một cách đều đặn, bạn sẽ thấy tình trạng da xỉn màu chỉ còn là quá khứ.

Dùng kem nền kiềm dầu

Trong những ngày oi bức mà mặt mũi chỉ trực biến thành “chảo dầu” như thế này, quan trọng không kém việc dưỡng da tử tế chính là chọn được loại kem nền thích hợp.

Để không phải chứng kiến thảm cảnh kem nền “trượt patin” trên da, bạn nhất định nên sắm một chai kem nền kiềm dầu. Ngoài ưu điểm chính là chế ngự lượng dầu trên da, loại kem nền này sẽ còn mang đến lớp nền ráo mịn, nhẹ mặt mà vẫn mềm mại, tự nhiên, chính xác là làn da hoàn hảo mà bạn luôn ao ước có được trong những ngày nóng chm khảo.

Luôn mang theo giấy thấm dầu

Kiểm soát tình trạng da dầu bằng các cách này rất hiệu quả - Ảnh 3

Cẩn tắc vô áy náy, bạn hãy luôn trang bị sẵn một gói giấy thấm dầu trong túi xách để xử lý dầu thừa bất cứ khi nào cần một cách nhanh gọn nhẹ. Sau đây là 10 sản phẩm giấy thấm dầu chất lượng, dễ mua để bạn chọn lựa.

Hóa ra khuôn mặt bạn liên tục bị mụn vùng trán là vì điều này

Nhan sắc sẽ tụt hạng nếu mụn quanh trán hoành hành và đây là 4 nguyên nhân cùng giải pháp xử đẹp tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT